Bất động sản

Đề xuất thực hiện 2 dự án nghỉ dưỡng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam

Quốc Chiến 27/10/2024 07:30

Theo đề xuất, tổng mức đầu tư của cả hai dự án gần 200 tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp để nghe CTCP Quản lý và Truyền thông MICVIET báo cáo đề xuất dự án đầu tư Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc người cao tuổi và CTCP Đầu tư khu du lịch Cồn Cỏ đề xuất dự án đầu tư Khu du lịch Cồn Cỏ Resort trên đảo Cồn Cỏ.

Đối với dự án đầu tư Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc người cao tuổi, CTCP Quản lý và Truyền thông MICVIET đề xuất vị trí triển khai thực hiện tại Đầm sinh thái An Trung, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Dự án có quy mô 23ha với tổng mức đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng. Dự án hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường sống chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nghỉ dưỡng của người cao tuổi. Thời gian thực hiện từ năm 2024-2029.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao ý tưởng phát triển dự án này, nhận định rằng đây là một ý tưởng mang tính chiến lược và phù hợp với xu thế phát triển hiện nay. Ông nhấn mạnh đây là loại hình đầu tư mà tỉnh đang tích cực tìm kiếm đối tác để xây dựng.

>> Chung cư tại Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy tăng giá từ 100-300 triệu/căn trong vòng 2 tháng

Đề xuất thực hiện 2 dự án nghỉ dưỡng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam
Đề xuất thực hiện 2 dự án nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch cũng đồng ý chủ trương cho phép công ty tiếp tục nghiên cứu, đồng thời yêu cầu công ty tiếp thu các ý kiến từ các cơ quan liên quan để hoàn thiện báo cáo. Ông đặc biệt lưu ý nhà đầu tư cần chú trọng đến chất lượng môi trường sống, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đội ngũ chăm sóc y tế, cùng các tiện ích phục vụ người cao tuổi, đảm bảo đáp ứng nhu cầu và mong muốn của đối tượng này.

Theo báo cáo đề xuất của CTCP Đầu tư Khu du lịch Cồn Cỏ, dự án Khu Du lịch Cồn Cỏ Resort trên đảo Cồn Cỏ dự kiến triển khai trong vòng 5 năm với mục tiêu đáp ứng nhu cầu du lịch sinh thái chất lượng cao cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp vào sự phát triển du lịch của huyện đảo Cồn Cỏ.

Dự án nằm trên đảo Cồn Cỏ có quy mô đầu tư quy hoạch 64.000m2 với tổng mức đầu tư 76 tỷ đồng.

Về dự án này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý nhà đầu tư cần tập trung nghiên cứu và khai thác những nét độc đáo riêng của huyện đảo, tránh đầu tư dàn trải mà thay vào đó, phải tận dụng tối đa diện tích đất dịch vụ có sẵn. Việc đầu tư cần có trọng tâm, tập trung vào các dịch vụ cao cấp và du lịch xanh, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển du lịch của huyện đảo. Nhà đầu tư cũng cần xác định rõ ràng nguồn lực và loại hình dự án sẽ triển khai.

UBND tỉnh đã thống nhất để nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự án và trình lên UBND tỉnh trong thời gian tới để xem xét và quyết định.

UBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh làm đầu mối hướng dẫn hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện dự án. Đề nghị địa phương và các ngành đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện báo cáo gửi về BQL Khu kinh tế tỉnh để lấy ý kiến các ngành trước khi trình UBND tỉnh xem xét.

Được biết, CTCP Đầu tư khu du lịch Cồn Cỏ có địa chỉ đăng ký tại Khu dân cư số 1, xã Cồn Cỏ, huyện Đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị. Doanh nghiệp mới được thành lập vào ngày 4/9/2024, do ông Nguyễn Thế Ghi (sinh năm 1966, trú tại Hà Nội) làm người đại diện pháp luật kiêm chức danh Tổng Giám đốc.

CTCP Đầu tư khu du lịch Cồn Cỏ có vốn điều lệ 80 tỷ đồng, với 5 cổ đông sáng lập bao gồm các ông Nguyễn Thế Ghi, Nguyễn Văn Hùng; các bà Nguyễn Thị Loan, Hồ Thị Hạnh, Đỗ Thị Vãng. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm.

Quảng Trị là một trong những tỉnh phát triển khu kinh tế lâu đời tại miền Trung. Khu kinh tế Đông Hà, được thành lập vào năm 2005, là một trong những khu kinh tế mở đầu tiên của Việt Nam, chỉ sau Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) và Khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định). Với sự xuất hiện của các dự án mới và sự mở rộng của các khu công nghiệp, Quảng Trị đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam đón thêm 242 căn nhà ở xã hội, giá thuê dự kiến hơn 101.000 đồng/m2

Hé lộ thời điểm hoàn thành của dự án điện khí lớn nhất tỉnh Quảng Trị

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đề xuất xây tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay lớn tại Quảng Trị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-xuat-thuc-hien-2-du-an-nghi-duong-tai-tinh-so-huu-khu-kinh-te-lau-doi-bac-nhat-viet-nam-256188.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đề xuất thực hiện 2 dự án nghỉ dưỡng tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH