Xã hội

Đề xuất xây cảng khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội hơn 600 tỷ đồng, nổi bật với bến tàu có sức chứa lên tới 1.000 người

Mộng Kha 29/09/2024 21:35

Việc nâng cấp cảng không chỉ thu hút thêm du khách mà còn tạo điểm đến mới cho người dân TP. HCM.

Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, quận 4, đang được đề xuất nâng cấp thành bến tàu khách quốc tế với kinh phí 625 tỷ đồng, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch sông Sài Gòn.

Hiện tại, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn, đơn vị quản lý và khai thác cảng, đang tiến hành nghiên cứu và lập hồ sơ để đề xuất UBND TP HCM xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án này.

Theo đó, dự án sẽ được triển khai trên toàn bộ khu 3 và một phần cầu K10, kết nối với đường Nguyễn Tất Thành, với tổng diện tích hơn 68.000m² trong khu vực Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội. Kế hoạch xây dựng bao gồm nhiều hạng mục như: bến tàu khách quốc tế có sức chứa 1.000 người, khu vực neo đậu du thuyền, cùng khu hậu cần phục vụ quản lý và khai thác. Ngoài ra, sẽ có các tiện ích khác như quảng trường, bãi đậu xe buýt và xe phà, nhằm phục vụ nhu cầu du khách và người dân.

Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, quận 4, đang được đề xuất nâng cấp thành bến tàu khách quốc tế với kinh phí 625 tỷ đồng (Ảnh: Internet)

Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, quận 4, đang được đề xuất nâng cấp thành bến tàu khách quốc tế với kinh phí 625 tỷ đồng (Ảnh: Internet)

Với mức đầu tư ước tính gần 625 tỷ đồng, dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2025-2027. Trong đó, nhà đầu tư sẽ tự đảm bảo 30% vốn, phần còn lại sẽ được vay từ ngân hàng và huy động từ các nguồn khác.

Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội nằm ở vị trí chiến lược, ngay trung tâm TP. HCM, gần bến Bạch Đằng và đối diện Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hiện nơi đây thường xuyên đón tiếp các tàu du lịch quốc tế với số lượng khách từ 300 đến hơn 1.000 người, cùng với các tàu khách nội địa và tàu nhà hàng hoạt động về đêm, tạo không khí nhộn nhịp cho cả khu vực.

Việc nâng cấp cảng không chỉ thu hút thêm du khách mà còn tạo điểm đến mới cho người dân TP. HCM, phù hợp với chủ trương di dời cảng hàng hóa ra khỏi trung tâm thành phố, chuyển đổi thành cảng khách quốc tế. Công trình cũng sẽ cải thiện cảnh quan đô thị, hình thành bến tàu khách và du thuyền ngay giữa lòng thành phố.

Một góc TP. HCM trên cao (Ảnh: Internet)

Một góc TP. HCM trên cao (Ảnh: Internet)

Trước đó, trong cuộc họp vào tháng 8, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã đồng ý với các đơn vị liên quan về việc quy hoạch cảng Nhà Rồng - Khánh Hội thành cảng khách quốc tế. Sở Quy hoạch và Kiến trúc cũng đang nghiên cứu, cập nhật đồ án điều chỉnh quy hoạch chung để trình duyệt.

Ngoài ra, TP. HCM cũng đang tính toán lại phương án tĩnh không cầu Thủ Thiêm 4, nhằm đảm bảo cho tàu lớn có thể di chuyển thuận lợi qua cửa ngõ của cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.

>> Huyện 'trái tim của Tây Bắc' sắp có khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn cao cấp quốc tế

Khu du lịch Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành chật cứng người trong ngày đầu tiên mở cửa miễn phí

Tỉnh giáp Hà Nội sở hữu ‘thị trấn du lịch hàng đầu thế giới’ nhưng du lịch phát triển chưa xứng với tiềm năng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/de-xuat-xay-cang-khach-quoc-te-nha-rong--khanh-hoi-hon-600-ty-dong-noi-bat-voi-ben-tau-co-suc-chua-len-toi-1000-nguoi-d134444.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đề xuất xây cảng khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội hơn 600 tỷ đồng, nổi bật với bến tàu có sức chứa lên tới 1.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH