Đêm giao thừa nên làm điều này để thu hút tài lộc cả năm

08-02-2024 23:09|Trâm Anh

Đây là những mẹo phong thủy được dân gian truyền lại để cầu tài lộc và vận may cho năm mới.

Giao thừa là khoảnh khắc giao giữa năm cũ và năm mới, và trong thời gian này cũng có những lưu ý cho việc nên trước và sau đêm 30 để đón năm mới may mắn cả năm.

Thắp hương đầu năm cầu cả năm an lạc

Đầu năm đầu tháng, các gia đình thường thắp hương ông bà và mang cả nhà đi viếng chùa, thắp hương lễ bái chư Phật hoặc đến những nơi linh thiêng gửi gắm mong muốn một năm thuận lợi an lành. Việc thắp hương cầu may đầu mùng 1 cũng trở thành nét đẹp tâm linh mỗi dịp xuân về.

>> Chuyên gia phong thủy gợi ý 3 món đồ nên đặt trên két sắt để thu hút lộc tiền bạc, vận may quanh năm

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ăn thức ăn mang màu đỏ cho nguyên năm may mắn

Thường để may mắn nguyên năm dân gian quan niệm ngày mùng 1 âm lịch nên ăn món ăn có màu đỏ như chè đậu đỏ, xôi gấc, dưa hấu,... cho nhiều may mắn, tài lộc trong cả năm. Bởi vì dân gian cho rằng, màu đỏ là màu may mắn, phát tài nên ăn vào những món mang màu đỏ sẽ vạn sự như ý.

Mẹo phong thủy với hũ gạo

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, hũ gạo được coi là kho của cải của gia đình, nơi chứa tài lộc. Hũ gạo có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tài chính của cả nhà. Vì vậy, vào dịp cuối năm, dù gia đình có hoàn cảnh như thế nào thì gia chủ cũng nên cố gắng đổ đầy thùng gạo. Đây là việc làm thể hiện mong ước năm mới đủ đầy, không lo thiếu thốn.

Dân gian lưu truyền trằng vào dịp cuối năm, nên đặt một bao lì xì đỏ, bên trọng đựng một ít tiền dưới đáy hũ gạo. Đổ đầy gạo lên trên. Làm như vậy để thu hút may mắn, tăng tài lộc cho gia đình.

Ngoài ra, gia chủ có thể dùng một miếng vải đỏ phủ lên trên nắp hũ gạo để thu hút nhiều tài lộc.

Đặc biệt, mẹo này chỉ có thể áp dụng vào đêm Giao thừa, và nên thực hiện trong khoảng thời gian từ 23h30 - 0h khoảnh khắc Giao thừa, kết thúc vào 6h sáng ngày mùng 1 Tết.

>> Top 6 loại cây trồng mang nghĩa “hút lộc”, cây số 3 trăm biệt thự đều có

Một số lưu ý khi làm hũ gạo phong thủy

Hũ gạo tốt nhất nên được làm bằng sành, sứ. Vật liệu này thuộc hành Thổ, rất hợp với gạo nên có thể giúp mang tài lộc, đem lại đường công danh thăng tiến cho gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hũ gạo bằng thùng gỗ.

Khi dùng hũ gạo, không nên để gạo trong hũ cạn sạch mới thêm gạo mới. Khi thấy hũ gạo còn một nửa thì có thể bổ sung thêm gạo mới. Hũ gạo tượng trưng cho tài lộc, để hũ gạo cạn kiệt tượng trưng cho tài lộc trong nhà bị cạn.

Hũ gạo dùng xong cần đậy nắp kín để phòng chống gián, chuột, tránh ẩm mốc. Ngoài ra, đậy kín nắp hũ gạo khi không sử dụng cũng là hành động tượng trưng cho việc giữ tài sản, của cải trong nhà. Nên để hũ gạo ở nơi cao ráo, thoáng mát để tránh ẩm mốc.

Hũ gạo nên được đặt ở một góc khuất trong bếp, có thể lựa hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, tránh hướng Đông. Tránh để hũ gạo ở cửa chính, cửa phụ và những nơi có thể nhìn thấy hũ gạo rõ ràng. Người phương Đông thường có quan niệm, hũ gạo nên để ở nơi kín đáo, không để cho người ngoài có thể nhìn thấy một cách dễ dàng.

Bật Tivi từ đêm đến sáng

Để năm mới ngập tràn niềm vui và luôn nhộn nhịp, bạn nên giữ cho nhà luôn có tiếng nói trong suốt đêm giao thừa. Bạn có thể mở TV thông đến sáng cho vượng gia vận và thu hút năng lượng tích cực cho gia đình.

>> Triết lý phong thủy hơn 2.000 năm được người Trung Quốc áp dụng: Vượng tài, hút lộc, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió

Điều nhất định phải kiêng kỵ khi dọn ban thờ đón Tết kẻo bề trên phật ý, tài lộc cũng đội nón ra đi

Vì sao cúng giao thừa là lễ quan trọng nhất Tết Nguyên đán?

Tết Nguyên Đán 2024 trang trí nhà ở như thế nào để đón vận may, hút tài lộc?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dem-giao-thua-nen-lam-dieu-nay-de-thu-hut-tai-loc-ca-nam-222679.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đêm giao thừa nên làm điều này để thu hút tài lộc cả năm
POWERED BY ONECMS & INTECH