Đến lượt công ty con của Hạ tầng CII bị cắt margin trên HOSE trong quý III

08-07-2022 09:58|Đức Quân

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý III/2022.

Theo đó, 2 cái tên góp mặt trong danh sách này gồm CEE của CTCP Xây dựng Hạ tầng CII do đây là chứng khoán thuộc diện hủy niêm yết. Mã còn lại thuộc thuộc Quỹ ETF IPAAM VN100 do là quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu một tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ FUEIP 100 Quỹ ETF IPAAM VN100 nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp.

Được biết, Xây dựng Hạ tầng CII là công ty con của CII - mã cũng vừa có tên trong danh sách chứng khoán bị cắt margin quý III/2022. Hồi cuối tháng 4 vừa qua, CEE đã được UBCKNN thông qua quyết định hủy tư cách công ty đại chúng.

Đến ngày 23/6/2022, UBCKNN đã thông qua quyết định hủy niêm yết đối với 41,5 triệu cổ phiếu CEE. Ngày chính thức có hiệu lực là 22/7/2022. 

hosa.png
Quyết định của UBCKNN

Trên thị trường, cổ phiếu CEE biến động thất thường quanh mức 11.x đồng với các chuỗi phiên tăng trần/giảm sàn đan xen. Mã vẫn ngoài ngoài túi tiền của nhà đầu tư với việc thanh khoản chỉ dao động từ vài nghìn đến 20.000 đơn vị/phiên do cơ cấu cổ đông cô đặc.

Trước đó ngày 4/7/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã công bố danh sách chứng khoán không đủ điện kiện giao dịch ký quỹ quý III/2022.

Danh sách này bao gồm 55 mã trong đó đáng chú ý trong danh sách này có nhiều gương mặt doanh nghiệp lớn hoặc có thanh khoản cổ phiếu cao như VIC của Tập đoàn Vingroup do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021 là số âm, cổ phiếu VOS của CTCP Vận tải Biển Việt Nam - Vosco, TTF của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành, CII của Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM, FLC, HAI, HAG, HNG, HHV, HVN,...





Cổ phiếu CEE, APP và C92 bị loại khỏi chỉ số VNX Allshare

Cổ phiếu EVF được cấp margin trở lại

HOSE hủy niêm yết cổ phiếu Xây dựng Hạ tầng CII (CEE)

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/den-luot-cong-ty-con-cua-ha-tang-cii-bi-cat-margin-tren-hose-trong-quy-iii-139330.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đến lượt công ty con của Hạ tầng CII bị cắt margin trên HOSE trong quý III
POWERED BY ONECMS & INTECH