Đến lượt nhà thầu xây dựng kêu khổ, chậm tiến độ vì thiếu điện!

15-06-2023 05:28|Thùy Anh

Hiện nay, các công trình xây dựng đang có nguy cơ chậm tiến độ do ảnh hưởng của tình trạng thiếu điện trên toàn quốc.

Đến lượt nhà thầu xây dựng kêu khổ, chậm tiến độ vì thiếu điện!

Do thiếu nguồn nên hơn một tuần trở lại đây, ngành điện thực hiện việc tạm ngừng cấp điện với một số phụ tải. Ứng phó với thực tế này, nhiều nhà thầu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã điều chỉnh thời gian thi công, thực hiện một số giải pháp để bảo đảm tiến độ công trình theo kế hoạch.

Tại dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đoạn qua địa bàn TP Bắc Giang, các nhà thầu đang tập trung cao để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, phấn đấu hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp 1 trên toàn tuyến xong trước ngày 30/6/2023.

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, để hoàn thành đúng tiến độ, đơn vị chỉ đạo các nhà thầu tăng tốc thi công 3 ca/ngày. Vào thời điểm không có điện lưới, các nhà thầu dồn lực thi công các hạng mục không cần điện như: Lu nền đường, đổ bê tông thủ công... Đặc biệt, các nhà thầu thay đổi số lượng công nhân làm việc tại các ca theo hướng giảm công nhân vào thời gian ngừng cấp điện ban ngày và tăng vào buổi tối.

Để tránh gián đoạn quá trình thi công, riêng tại 5 trạm trộn bê tông nhựa và bê tông xi măng, các nhà thầu đã huy động và mua thêm nhiều máy phát để duy trì hoạt động. Nhờ vậy, đến thời điểm này, các nhà thầu đã thảm bê tông nhựa lớp 1 đạt hơn 60% tổng chiều dài đã giải phóng mặt bằng.

Đến lượt nhà thầu xây dựng kêu khổ, chậm tiến độ vì thiếu điện!

Tương tự tại dự án xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu, trước thực trạng ngừng cấp điện như hiện nay, để bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra, ngoài việc huy động hàng trăm công nhân, chia làm 6 mũi thi công cầu và đường, làm việc 3 ca/ngày, các nhà thầu còn tăng số lượng lao động làm việc vào thời điểm có điện lưới.

Riêng tại các mũi thi công cầu, số lao động được điều chỉnh tăng thêm vào thời điểm có điện. Đồng thời các nhà thầu thuê hàng chục máy phát điện để phục vụ thi công các hạng mục vào thời điểm cắt điện như: Hàn sắt lắp dầm cầu, khoan cọc nhồi, làm bệ trụ cầu, nhịp đúc hẫng…

Thời điểm này, công trình đã hoàn thành khoảng 40% khối lượng. Dự kiến, cầu hợp long vào tháng 8/2024 và thông xe kỹ thuật trong tháng 9/2024, vượt so với kế hoạch 3 tháng.

Không chỉ hai công trình trên, thời gian gần đây, nhiều nhà thầu trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực ứng phó, bố trí kinh phí để mua hoặc thuê thêm máy phát phục vụ thi công các hạng mục quan trọng cần có điện. Tất cả đều nỗ lực để hoàn thành công trình đúng và vượt tiến độ đề ra.

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Các dự án nhà ở xã hội là tâm điểm

Long An sẽ được sử dụng hơn 18ha đất trồng lúa xây dựng Khu tái định cư

Vì sao Bắc Ninh quyết tâm dẫn đầu phát triển nhà ở xã hội?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/den-luot-nha-thau-xay-dung-keu-kho-cham-tien-do-vi-thieu-dien-187745.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đến lượt nhà thầu xây dựng kêu khổ, chậm tiến độ vì thiếu điện!
POWERED BY ONECMS & INTECH