Đi đâu dịp lễ? Gợi ý những địa điểm giải trí khi "cố thủ" tại Hà Nội trong dịp 30/4-1/5

27-04-2023 20:01|Quỳnh Thi

Nếu tắc đường, kẹt xe đã khiến bạn mệt mỏi thì khám phá một Hà Nội tươi mới, vắng vẻ, trong lành hơn trong kỳ nghỉ lễ là lựa chọn thú vị.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, là dịp để nhiều gia đình lên kế hoạch đi du lịch, trải nghiệm nhiều hoạt động tại các điểm đến hấp dẫn trên toàn quốc.

Tuy nhiên, với những người không có điều kiện thực hiện những chuyến du lịch ở xa thì trải nghiệm những điểm vui chơi hấp dẫn ngay trong phạm vi TP Hà Nội cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

di-choi-dip-le.jpg

Khám phá ẩm thực Hà Nội

Không quá đông đúc nhưng lúc nào cũng sôi động - đó là nhịp sống mà bạn sẽ cảm nhận tại khu phố cổ Hà Nội. Đây cũng là nơi có nhiều món ngon bậc nhất đất Hà thành.

Để bắt đầu ngày mới, bạn có thể làm đầy chiếc bụng đói bằng một tô phở gánh nóng hổi, thơm lừng. Sau khi thưởng thức tô phở sớm, lang thang đi bộ trong khu phố, check-in những góc đậm chất Hà Nội như chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, tòa soạn báo Hà Nội Mới, Nhà thờ lớn…

Phố cổ Hà Nội mùa này có nhiều món ăn vặt khá thú vị, như nộm sứa đỏ Hàng Chiếu, cháo sườn Lý Quốc Sư, nộm bò khô, phở cuốn, chè bốn mùa… giá từ 20.000 - 50.000 đồng.

Vào buổi trưa, phố cổ có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho bạn: phở Thìn, bún chả, bún riêu, bánh đa, gỏi tôm cuốn… Chi phí cho bữa trưa dao động từ 40.000 - 85.000 đồng.

pho-thin-bo-ho.png
Phở Thìn Bờ Hồ.

Sau buổi sáng lang thang trên phố, bạn có thể dành buổi chiều nhâm nhi một ly cà phê để giữ sức cho buổi tối quẩy hết nấc. Những quán cà phê view đẹp, ấn tượng tại phố cổ như: Ban Công cà phê, Highland Hàm Cá Mập, Cộng cà phê Cầu Gỗ, cà phê Giảng…

Điểm đến tuyệt vời để kết thúc ngày nghỉ lễ đầu tiên tại Hà Nội là phố Tạ Hiện. Tạ Hiện được gọi là con phố "ngủ ngày - cày đêm". Vào ban ngày, cả dãy phố im lìm. Nhưng khi chiều buông xuống, phố lên đèn, Tạ Hiện lại là nơi nhộn nhịp nhất phố cổ.

Một ly bia tươi, đĩa cá chỉ vàng, mực nướng, nem chua rán sẽ khiến buổi tối của bạn trở nên thú vị hơn.

Vi vu tại các trung tâm thương mại

Là một trong những thủy cung đầu tiên tại Thủ đô, Thủy cung Vinpearl Times City (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) không chỉ là khu vui chơi cho trẻ em, mà còn thu hút nhiều khách du lịch.

thuy-cung-vinpearl-times-city.jpg
Thủy cung Vinpearl Times City.

Bước vào không gian nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi dưới lòng đại dương với đường hầm mái vòm dài 90m, ngắm nhìn hơn 300 loài sinh vật biển phong phú và đa dạng. Giá vé dao động từ 150.000-220.000 đồng/vé; trẻ em dưới 80cm được miễn phí vé vào khu vui chơi.

Bên cạnh đó, sân băng Vincom Ice Rink tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) là sân băng thật đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đã sẵn sàng đón khách, nhất là các em nhỏ. Mặt sân tại đây được đóng băng từ nước tự nhiên, giúp người chơi có được cảm giác chân thực khi trải nghiệm các trò chơi như trượt băng, khúc côn cầu,... Giá vé trượt băng dao động từ 150.000-200.000 đồng/lượt.

Ngoài ra, các gia đình còn có thể tham khảo thêm một số địa điểm vui chơi khác như Khu vui chơi giáo dục VINKE Times City (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), Khu tổ hợp vui chơi giải trí tiNiWorld tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Bà Triệu hoặc Vincom Times City; Khu vui chơi BigFun tại Vincom Phạm Ngọc Thạch; Khu chơi bowling, Khu vui chơi Kidszone và Công viên Khủng long tại Royal City (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân),...

Đây là những không gian giải trí phù hợp giúp các bạn nhỏ vừa có thể vui chơi thỏa thích, vừa có cơ hội rèn luyện các kỹ năng vận động để phát triển một cách toàn diện nhất.

Thư giãn, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên

Với những gia đình có nhu cầu tận hưởng không khí thoáng đãng của thiên nhiên, nhưng không muốn đi quá xa khu vực trung tâm thành phố, địa điểm cắm trại Vườn Mặt Trời (ngõ Tự Do 1, Cự Khối, Long Biên) sẽ là nơi đáp ứng nguyện vọng đó.

bai-da-song-hong.jpg
Khu cắm trại ven Bãi đá sông Hồng.

Đến với khu cắm trại ven sông Hồng, du khách có thể thưởng thức tiệc nướng BBQ ngoài trời, tận hưởng trải nghiệm nghe nhạc sống... Ngoài ra, phụ huynh còn có thể đăng ký lớp học mỹ thuật cho bé, giúp các bạn nhỏ gợi mở tư duy để thỏa sức sáng tạo.

Với khách du lịch yêu thích những loài hoa độc đáo như hoa hồng, phương linh, đạo linh, bách nhật, thượng uyển... và những không gian “sống ảo” thơ mộng, Vườn hoa bãi đá sông Hồng sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ năm nay.

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội), một không gian với đủ loại hoa rực rỡ sắc màu, không khí trong lành, vừa có sông, vừa có đồi, đủ sức chiều lòng cả những du khách khó tính nhất. Giá vé vào vườn hoa là 50.000 đồng/vé - mức phí tương đối hợp lý với đa số du khách.

Nếu chỉ đơn thuần thích thư giãn, nghỉ ngơi giữa không gian trong lành, thoáng đãng với những đám cỏ xanh mướt, các ông viên trong thành phố cũng là những địa điểm không thể bỏ qua. Là công viên xanh lớn nhất tại Hà Nội, Công viên Yên Sở (Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) được ví như lá phổi xanh của Thủ đô. Với lợi thế không gian xanh mát thoáng đãng, tại đây du khách có thể lựa chọn các hoạt động thú vị như đạp vịt, chèo thuyền, thuê xe đạp, thuê lều hay bếp nướng để cắm trại...

Ngoài ra, người dân Thủ đô có thể lựa chọn nhiều điểm vui chơi khác trong dịp lễ 30/4-1/5 như Công viên Thiên Đường Bảo Sơn (An Khánh, huyện Hoài Đức), Công viên Bách Thảo (Ngọc Hồ, quận Ba Đình), Vườn dâu Chimi Farm (Âu Cơ, quận Tây Hồ)...

Nhận định chứng khoán 26/4: Nhà đầu tư có nên mua mới trước kỳ nghỉ lễ?

Sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc dự kiến sắp đón hơn nửa triệu khách đổ về dịp 30/4-1/5

Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm trước thềm nghỉ lễ 30/4-1/5

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/di-dau-dip-le-goi-y-nhung-dia-diem-giai-tri-khi-co-thu-tai-ha-noi-trong-dip-304-15-180752.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đi đâu dịp lễ? Gợi ý những địa điểm giải trí khi "cố thủ" tại Hà Nội trong dịp 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS & INTECH