Bất động sản

Địa phương 'sát vách' thành phố nhỏ nhất Việt Nam sắp lên thị xã, trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ

Chi Chi 15/06/2024 13:38

Địa phương giáp biển này tương lai sẽ quy hoạch là đô thị loại IV, là trung tâm về công nghiệp và dịch vụ, du lịch của tỉnh.

Ngày 10/6 vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Hoằng Hóa đến năm 2045. Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch gồm 37 đơn vị hành chính (36 xã và 1 thị trấn) và khu vực ven biển với tổng diện tích khoảng 203,8km2.

Đô thị Hoằng Hóa sẽ được phát triển theo hướng bền vững, dựa vào 3 trụ cột là thiên nhiên, con người, văn hóa kết hợp với xu thế hợp tác và hội nhập, trên cơ sở đó đề xuất cơ chế chính sách phù hợp. Định hướng đến năm 2030, xây dựng và phát triển Hoằng Hóa trở thành thị xã, đô thị loại IV, đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; du lịch, dịch vụ thương mại, nông nghiệp - thủy sản; có kết cấu kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại.

Hoằng Hóa có 12km đường biển. Ảnh: Internet

Hoằng Hóa có 12km đường biển. Ảnh: Internet

Đến năm 2045, Hoằng Hóa sẽ là đô thị hiện đại, sinh thái, chủ động ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, có mức sống cao và kết nối chặt chẽ với thành phố Thanh Hóa cùng các đô thị lân cận về không gian đô thị, không gian phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

>> Nắm trong tay 'siêu sân bay' cùng loạt dự án lớn, tỉnh hình thành KCN sớm nhất Việt Nam gây chú ý với báo chí quốc tế

Theo tính chất, Hoằng Hóa sẽ trở thành đô thị loại IV trực thuộc tỉnh, là trung tâm về công nghiệp và dịch vụ, du lịch. Đô thị Hoằng Hóa sẽ phát triển đa ngành, trong đó trọng tâm là phát triển công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới theo hướng hiện đại; phát triển tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn, phát triển dịch vụ du lịch gắn với kinh tế biển; phát triển đô thị, nhà ở, thị trường bất động sản; phát triển nông nghiệp công nghệ cao, hướng tới đô thị thông minh, sinh thái, phát triển bền vững, thích nghi với biến đổi khí hậu.

Huyện Hoằng Hóa trong tương lai sẽ trở thành đô thị loại IV. Ảnh: Internet

Huyện Hoằng Hóa trong tương lai sẽ trở thành đô thị loại IV. Ảnh: Internet

Nơi đây cũng sẽ là đô thị phía Bắc của vùng đô thị trung tâm tỉnh Thanh Hóa gồm TP. Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn, Hoằng Hóa và Quảng Xương.

Về nhu cầu sử dụng đất, dự báo đến năm 2030, đất xây dựng đô thị khoảng 2.925-3.839ha, trong đó, đất khu vực dân dụng khoảng 1.350-1.850ha. Đến năm 2045, đất xây dựng đô thị khoảng 4.422-5.859ha, trong đó, đất khu vực dân dụng khoảng 2.070-2.800ha.

Hoằng Hóa là một huyện đồng bằng ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa. Huyện tiếp giáp với thành phố Sầm Sơn (thành phố nhỏ nhất Việt Nam với diện tích tự nhiên 44,94km2). Hoằng Hóa là huyện có nền kinh tế khá. Nơi đây cũng là một trong những trọng điểm nông nghiệp của tỉnh.

>> Tỉnh được Vinhomes xây dựng 2 đại đô thị sẽ quy hoạch gần 30 bến cảng, cảng thủy nội địa

Thanh Hoá: nhiều vi phạm tại dự án gần 200 tỷ ở huyện Nga Sơn

Thanh Hoá chính thức đón nhà máy dệt may quy mô ‘khủng’, tạo việc làm cho 5.000 công nhân

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dia-phuong-sat-vach-thanh-pho-nho-nhat-viet-nam-sap-len-thi-xa-tro-thanh-trung-tam-cong-nghiep-va-dich-vu-d125122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa phương 'sát vách' thành phố nhỏ nhất Việt Nam sắp lên thị xã, trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ
POWERED BY ONECMS & INTECH