Xã hội

Điểm đến hoang sơ được mệnh danh 'Maldives thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay tại vịnh biển đẹp nhất thế giới

Đại Dương 28/10/2024 16:07

Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Giấu mình giữa một góc yên bình của vịnh Hạ Long, giáp ranh với vịnh Bái Tử Long, khu vực bãi Cát Oăn như một viên ngọc quý ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ, đủ sức làm say lòng bất kỳ du khách nào khi ghé thăm đến đây. Bãi Cát Oăn được đánh giá như một "của để dành" quý giá của vịnh Hạ Long – vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam.

Điểm đến hoang sơ được mệnh danh 'Maldives thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay tại vịnh biển đẹp nhất thế giới - ảnh 1
Khu vực Cát Oăn gồm một cụm nhiều bãi cát, trong đó bãi cát lớn nhất nổi lên giữa biển, nối liền 2 núi đá trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của bãi Cát Oăn - Maldives thu nhỏ của Việt Nam, du khách nên đến đây khi nước thủy triều xuống cạn. Lúc này, một dải cát trắng trải dài nổi lên giữa biển, nối liền những khối đá vôi sừng sững, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Hiện tại, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang nghiên cứu, xem xét, đánh giá các tác động nhằm đưa bãi cát này vào khai thác phục vụ du lịch. Với bãi cát mịn màng, nước biển trong xanh và khung cảnh hữu tình, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, tránh xa sự ồn ào của phố thị.

2256605_13_14141411.jpg
Các bãi cát mịn màng, nước trong vắt, có sóng êm xô nhẹ vào bờ rất nên thơ. Ảnh: Internet

Theo Báo Lao Động, bãi cát này đang được nhắm tới để phục vụ cho dòng khách chi tiêu lớn, nhất là các tỉ phú, gia đình các tỉ phú trên thế giới. Một số tỉ phú, gia đình tỉ phú hiện có mong muốn được thuê trọn một số các bãi tắm còn hoang sơ giữa vịnh Hạ Long để tổ chức các sự kiện nhỏ cho gia đình hoặc một nhóm nhỏ.

bai-cat-oan-tuyet-de.jpg
Bãi Cát Oăn được ví như một Maldives thu nhỏ của Việt Nam. Ảnh: Internet

Giữa vịnh Hạ Long có khoảng 200 bãi cát nhỏ nằm dưới các chân núi giữa biển, mỗi bãi đều sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ có một bãi cát trong số này đã được đầu tư khai thác và mở cửa phục vụ du khách.

>> Hòn đảo hoang sơ nằm ẩn mình giữa vịnh biển đẹp nhất thế giới của Việt Nam, sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho phân khúc siêu giàu

Hòn đảo được ví như ‘Maldives của Việt Nam’ lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách 'Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới'

Phát hiện hòn đảo hoang sơ được mệnh danh 'Maldives thu nhỏ' nằm ngay tại 'Hạ Long của phương Nam'

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/diem-den-hoang-so-duoc-menh-danh-maldives-thu-nho-cua-viet-nam-nam-ngay-tai-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-129147.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Điểm đến hoang sơ được mệnh danh 'Maldives thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay tại vịnh biển đẹp nhất thế giới
    POWERED BY ONECMS & INTECH