Thế giới

Điểm lại những phát ngôn 'nghe mà thấm' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau cuộc ly hôn nghìn tỷ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Thảo Đan 12/08/2024 20:45

Sau khi ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có nhiều câu nói "đắt giá" về cuộc sống, sự nghiệp và triết lý sống của mình.

Từng là câu chuyện tình đẹp như tiểu thuyết, mối quan hệ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiến nhiều người ngưỡng mộ. Họ cùng nhau vượt qua khó khăn từ những ngày đầu lập nghiệp, xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng và nuôi dạy 4 người con.

Cuộc ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo đã trở thành tâm điểm của dư luận trong nhiều năm. Từng là cặp đôi quyền lực trong ngành kinh doanh cà phê Việt Nam, họ đã chung tay xây dựng Trung Nguyên thành thương hiệu lớn mạnh. Tuy nhiên, sau nhiều năm mâu thuẫn, cả hai đã chính thức ly hôn vào năm 2019, kết thúc mối quan hệ kéo dài hơn hai thập kỷ.

Sau cuộc ly hôn nghìn tỷ tốn nhiều giấy mực của giới báo chí, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo mỗi người đã xây dựng cho mình một đế chế cà phê riêng biệt, nhưng cả hai đều tạo nên những cuộc cách mạng riêng trong làng cà phê Việt, đưa hương vị Việt Nam chinh phục thế giới.

Trong khi ông Vũ với Trung Nguyên Legend liên tiếp ghi dấu ấn tại hơn 100 quốc gia, bà Thảo với King Coffee cũng đã chinh phục được hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cả hai không chỉ thành công trong việc khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu mà còn tạo ra những dấu ấn lớn tại các thị trường quốc tế khó tính như Mỹ, Trung Quốc, và Trung Đông.

Sau khi ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có nhiều phát ngôn về cuộc sống, sự nghiệp và triết lý sống của mình. Ông cho rằng sự chia tay với bà Thảo là một "quyết định cần thiết" để ông tiếp tục con đường mà ông tin là đúng đắn, đặc biệt trong việc phát triển Trung Nguyên và theo đuổi các mục tiêu tâm linh.

Trong các cuộc phỏng vấn, ông Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "thức tỉnh" và theo đuổi con đường "thiền định". Ông cho rằng con người cần thoát khỏi những ràng buộc vật chất để tìm kiếm giá trị tinh thần cao hơn. Đây là lý do ông rời xa cuộc sống gia đình và tập trung vào những dự án mà ông tin rằng sẽ mang lại giá trị lớn cho xã hội.

Ông cũng chia sẻ về những khó khăn sau ly hôn nhưng khẳng định rằng sự kiên định trong triết lý sống và kinh doanh đã giúp ông vượt qua thách thức. Ông cho rằng ly hôn không ảnh hưởng đến sự phát triển của Trung Nguyên, mà ngược lại, giúp ông tập trung hơn vào việc phát triển công ty theo hướng mà ông mong muốn.

Bà Diệp Thảo khoe ảnh cưới, nhắc lại quãng thời gian tươi đẹp với Đặng Lê Nguyên Vũ
Bức ảnh hiếm hoi của gia đình ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước tan vỡ

>> Vừa mở quán thứ 11 tại đất nước tỷ dân, 'đại gia' Đặng Lê Nguyên Vũ lại đưa Trung Nguyên 'phủ sóng' nước Mỹ

Nhìn lại những phát ngôn "để đời" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

- "Cốt lõi của hôn nhân gia đình là cùng yêu thương, quan tâm chăm sóc".

- "Gia đình tôi không thiếu tiền, chỉ thiếu tình yêu thương của con người, sự tôn trọng lẫn nhau".

- "Chồng phải ra chồng, vợ phải ra vợ. Gia đình phải có trật tự trên dưới. Nếu người chồng sai có thể không nghe, nhưng không được dùng tiền và quyền để xử lý".

- "Vợ chồng sống với nhau bằng tấm lòng, không được giả tạo".

- "Cha mẹ đúng sai chưa biết, nhưng đừng làm tổn thương các con".

Bên cạnh những câu nói về gia đình, ông Vũ cũng gây chú ý với những phát ngôn về việc chọn vợ và hôn nhân:

- "Muốn thành công, đừng lấy vợ; chọn vợ cho đúng".

- "Chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê để tỉnh táo. Chọn nhầm hai cái đầu tan xác".

- "Người đàn ông muốn làm việc lớn cần chọn vợ cho đúng. Giới hạn của người vợ là giới hạn của người chồng; nếu giới hạn đó kéo thấp xuống thì thật khó khăn. Từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng đều bị triệt tiêu".

- "Người có chí lớn muốn làm việc lớn thì không nên lấy vợ".

- "Người phụ nữ đứng sau sự thất bại của người đàn ông".

- "Không cần phi thường, chỉ cần đồng cảm. Dĩ nhiên tôi là người nghiêm khắc, nhưng tôi cũng là người sẵn sàng tin và dám chấp nhận trả giá".

- "Nếu tôi có vợ mới, tôi vẫn để vợ giữ hết tiền vì đó là chuyện của đàn bà".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: “Để Trung Nguyên đó cho Qua”
"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Người phụ nữ kiên cường sau biến cố gia đình

Là nữ tướng xinh đẹp, thành công trên thương trường và là một nữ cường ở đời thường sau những biến cố gia đình, bà từng có rất nhiều phát ngôn truyền cảm hứng, đặc biệt dành cho phụ nữ:

- "Tôi là người phụ nữ của chính tôi, Lê Hoàng Diệp Thảo, tự lập, tự chủ và giống như dòng nước, tôi sẽ dâng trào và chảy xiết, không bao giờ chấp nhận bị đánh bại. Bừng cháy lên từ trong tiềm thức, chân ngôn này đã cho tôi sức mạnh".

- "Trong mỗi hành trình cuộc sống hay kinh doanh đều có không ít trở ngại. Ở từng thời điểm đều có cơ hội. Nếu nhìn vào từng miếng bánh nhỏ, có thể thấy cơ hội rất bé và nhiều người cạnh tranh ở đó. Vì vậy, đừng chỉ nhìn vào cơ hội trong nước, hãy nhìn rộng và vươn ra thế giới để thấy những cơ hội lớn hơn".

- "Việc kiên định theo đuổi con đường mà mình đã chọn đã giúp tôi bứt phá thành công. Con đường tiến về phía trước không phải là chấp nhận quên đi mà là bước ra khỏi cái bóng của người khác"...

>> Sự nghiệp của vợ chồng ‘Vua cà phê’ hậu ly hôn: Người làm 'trùm' xứ Trung, kẻ vang danh đất Mỹ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo với những câu nói "đắt giá"

Dù đi sau trong ngành cà phê - một lĩnh vực đã có nhiều người thành công đi trước, bà Thảo luôn thể hiện nghị lực và khát vọng xây dựng thành công thương hiệu mới cho bản thân, thay vì chỉ đứng dưới cái bóng "vợ ông chủ Trung Nguyên".

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, King Coffee do bà Thảo thành lập đã có những bước phát triển ấn tượng, xây dựng được vị trí thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Sau khi ra mắt thị trường toàn cầuvào cuối năm 2016 tại Mỹ, King Coffee nhanh chóng có mặt tại nhiều quốc gia lớn như: Trung Quốc, Nga, Úc, Hàn Quốc, Canada, Hà Lan, Pháp, Singapore, Thái Lan,…

Để đẩy mạnh thương hiệu, bà Diệp Thảo tích cực quảng bá, tham dự các sự kiện, hội chợ, kết nối với hệ thống phân phối để tạo ra sự tăng trưởng doanh thu. Hiện tại, King Coffee đã chinh phục được thị trường thế giới khi có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ...

>> Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Mình chỉ có 1 cuộc đời này thôi, khoan hãy nghĩ rằng mình có kiếp này hay kiếp sau

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Quan điểm chung về 2 điều 'đặc biệt nhất' dù đã chia tay

Mô hình 'Cà phê không chỉ là cà phê' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Khát vọng và thực tế

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điểm lại những phát ngôn 'nghe mà thấm' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau cuộc ly hôn nghìn tỷ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo
POWERED BY ONECMS & INTECH