Bất động sản

Điều chưa biết về chủ đầu tư của tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) - QMS Top Tower

Chi Chi 09/08/2024 07:09

Chủ đầu tư của tòa nhà QMS Top Tower thực chất có "xuất thân" không phải trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, dự án bất động sản của doanh nghiệp cũng chỉ "đếm trên đầu ngón tay".

Dự án QMS Top Tower là tòa nhà dịch vụ thương mại và nhà ở nằm trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Dự án do Công ty Cổ phần Dịch vụ Trường học Quang Minh làm chủ đầu tư và đã được mở bán lần đầu tiên vào ngày 2/8 vừa qua.

Tòa nhà này thời gian vừa qua cũng nhận được sự chú ý đặc biệt bởi thiết kế dát kính vàng, phản quang rực rỡ và có phần gây chói mắt khi ánh nắng mặt trời lên vào ban ngày.

QMS Top Tower nằm trên lô đất rộng 3.500m2 mặt đường Tố Hữu, với tổng mức đầu tư xấp xỉ 1.500 tỷ đồng. Dự án được xây dựng từ năm 2018 và dự kiến hoàn thiện vào năm 2020. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, từ năm 2020 dự án đã bị bỏ không, mãi cho đến đầu tháng 8/2024 vừa qua, chủ đầu tư mới chính thức mở bán đợt đầu và hứa hẹn sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý I/2025 với pháp lý là quyền sử dụng đất lâu dài.

Điều chưa biết về chủ đầu tư của tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) - QMS Top Tower
Dự án QMS Top Tower đang trong quá trình ốp kính

Hiện, dự án này được rao bán với mức giá từ 60-90 triệu đồng/m2, tương ứng mỗi căn hộ dao động từ gần 5 tỷ đồng tới hơn 10 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án QMS Top Tower là Cổ phần Dịch vụ Trường học Quang Minh (Quang Minh QMS) được thành lập vào năm 2007. Chủ sở hữu doanh nghiệp là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thuý Hường (sinh năm 1970).

Đáng chú ý, Quang Minh QMS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực cho thị trường lao động trong nước và quốc tế. Năm 2013, doanh nghiệp này lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với dự án Tòa nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại Trụ sở làm việc và văn phòng cho thuê (QMS Tower1) trên lô đất D14 đường Tôn Thất Thuyết, khu ĐTM Cầu Giấy, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Để thực hiện dự án, doanh nghiệp này đã liên danh với Công ty TNHH MTV khảo sát và đo đạc Hà Nội.

Điều chưa biết về chủ đầu tư của tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) - QMS Top Tower
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hường. Ảnh: Internet

QMS Tower1 được xây dựng với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng. Lô đất triển khai dự án vốn được TP. Hà Nội quy hoạch cho Công ty TNHH MTV khảo sát và đo đạc Hà Nội xây dựng trụ sở làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh sau khi cổ phần hóa. Song khi hợp tác với Quang Minh QMS, lô đất đã trở thành nơi xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cho thuê.

>> Dù người mua thi nhau săn chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội vẫn tăng cao, có nơi lên đến 200 triệu đồng/m2

Một dự án khác của Quang Minh QMS là Công viên tri thức QMS. Dự án nằm trên lô đất 2,3ha tại Tổ dân phố số 6, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng.

Dự án mới nhất của doanh nghiệp này chính là QMS Top Tower tại Tố Hữu.

Điều chưa biết về chủ đầu tư của tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) - QMS Top Tower
Phối cảnh dự án QMS Top Tower. Ảnh: Quang Minh QMS

Có thể thấy, Quang Minh QMS không sở hữu quá nhiều dự án bất động sản, thế nhưng doanh nghiệp này lại được cầm cố tại 2 tổ chức tín dụng quen mặt.

Cụ thể, các khoản lợi tức thu được từ việc kinh doanh khai thác giá trị quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất phát sinh từ dự án Công viên tri thức QMS đã được chủ đầu tư này thế chấp tại Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) trong thời điểm tháng 11/2020 và tháng 12/2023. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng đem các khoản lợi thu được từ việc kinh doanh khai thác giá trị quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và cơ sở hạ tầng trên đất phát sinh tại dự án QMS Tower1 thế chấp tại EVNFinance vào giai đoạn tháng 12/2022.

Với dự án QMS Top Tower đang được chào bán, Quang Minh QMS cũng đã đem toàn bộ 464 căn hộ để ở từ tầng 7 đến tầng 37; 7 sàn dịch vụ, thương mại; 112 khách sạn căn hộ từ tầng 38 đến tầng 44 và 5 tầng hầm thế chấp tại ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Đô từ năm 2020. Đến các năm 2022, 2024, doanh nghiệp mới thực hiện rút bớt một số tài sản đảm bảo này khỏi ngân hàng.

Bên cạnh đó, 2 tổ chức tín dụng đang nắm giữ phần lớn bất động sản của Quang Minh QMS cũng chính là các tổ chức nhận đứng ra cho khách hàng mua sản phẩm bất động sản tại QMS Top Tower vay bằng chính tài sản mua đến 80% giá trị căn hộ.

>> Phòng trọ siêu nhỏ đến 'khó thở' ở Hà Nội tăng giá: Người thu nhập thấp càng thêm khó khăn

Huyện sắp lên quận của Hà Nội đưa 20 thửa đất lên sàn đấu giá với khởi điểm chỉ vài triệu đồng/m2

Dù người mua thi nhau săn chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội vẫn tăng cao, có nơi lên đến 200 triệu đồng/m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dieu-chua-biet-ve-chu-dau-tu-cua-toa-nha-choi-nhat-quan-nam-tu-liem-ha-noi-qms-top-tower-244790.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điều chưa biết về chủ đầu tư của tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) - QMS Top Tower
POWERED BY ONECMS & INTECH