Bất động sản

Chung cư 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm bất ngờ dừng bán chỉ sau hơn 1 tháng nhận đặt cọc

Chi Chi 10/09/2024 15:48

Từ một dự án được kỳ vọng gia tăng nguồn cung cho thị trường bất động sản Thủ đô vốn đang khan hiếm, QMS Top Tower nay lại gây thất vọng với nhiều nhà đầu tư.

Tòa nhà QMS Top Tower tọa lạc tại phố Tố Hữu, ngay điểm giao giữa đường Vũ Trọng Khánh và cầu Mỗ Lao, thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án do Công ty Cổ phần Dịch vụ Trường học Quang Minh (QMS) làm chủ đầu tư.

Thời gian gần đây, chung cư này thu hút sự chú ý đặc biệt bởi thiết kế phủ kính vàng, có khả năng phản quang mạnh khiến tòa nhà rực rỡ nhưng đồng thời gây chói mắt vào ban ngày khi ánh nắng chiếu vào.

QMS Top Tower gây chói mắt người qua đường. Ảnh: Internet

QMS Top Tower gây chói mắt người qua đường. Ảnh: Internet

Với tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, dự án QMS Top Tower được khởi công từ năm 2018 và dự kiến hoàn thiện vào năm 2020. Tuy nhiên, công trình đã bị đình trệ từ năm 2020 và đến đầu tháng 8/2024 mới được chủ đầu tư khởi động lại, mở bán đợt đầu tiên. Chủ đầu tư khi mở bán cũng cam kết bàn giao nhà cho khách hàng vào quý I/2025 với quyền sử dụng đất lâu dài.

Ngoài việc gây tranh cãi về lớp kính gây chói mắt, dự án còn được chú ý bởi mức giá cao. Theo thông tin từ một môi giới, trước khi mở bán, các căn hộ 2 và 3 phòng ngủ có diện tích từ 70-120m2 dự kiến được chào bán với giá 50-65 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, vào ngày mở bán, căn hộ diện tích 67m2 mà trước đó được chào giá 4,1 tỷ đã tăng lên 4,5 tỷ đồng. Những căn nhỏ hơn với diện tích dưới 67m2 có giá từ 62-68 triệu đồng/m2, trong khi những căn lớn hơn (90-100m2) dao động từ 75-85 triệu đồng/m2. Đặc biệt, các căn hộ có diện tích từ 110m2 có giá từ 89-98 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 10-11 tỷ đồng cho mỗi căn.

>> Điều chưa biết về chủ đầu tư của tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) - QMS Top Tower

Phối cảnh dự án. Ảnh: QMS

Phối cảnh dự án. Ảnh: QMS

Nhiều nhà đầu tư nhận định, mức giá này là quá cao và không tương xứng với giá trị thực tế. Theo đó, những hình ảnh thiết kế tại nhà mẫu của dự án đã gây thất vọng cho người mua khi bị đánh giá là lỗi thời, không phù hợp với mức giá cao mà chủ đầu tư đã công bố.

Chỉ sau hơn 1 tháng diễn ra lễ mở bán chính thức, dự án được "hồi sinh" lại đi đến hồi hạ nhiệt và thậm chí bị dập tắt. Theo các môi giới, chủ đầu tư đã thu hồi bảng hàng và tạm dừng bán do giá quá cao so với thị trường. Một số môi giới đã khuyên khách hàng chuyển sang các dự án khác có giá hợp lý hơn.

QMS Top Tower tại thời điểm mở bán,được chủ đầu tư quảng cáo là dự án quy mô lớn với 4 tầng hầm, 45 tầng nổi, sky bar xoay 360 độ ở độ cao 168m (đứng thứ 18 trong danh sách 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam), bao gồm 490 căn hộ chung cư sở hữu lâu dài, 112 căn hộ khách sạn với 264 phòng ngủ, cùng 7 tầng thương mại với đầy đủ tiện ích. Dự án cũng có bể bơi bốn mùa ngoài trời, công viên, đường nội khu và các tiểu cảnh xanh mát bao quanh từng căn hộ. Khu thương mại và dịch vụ chiếm tầng 1-5, khu sinh hoạt cộng đồng nằm ở tầng 6, các căn hộ để ở từ tầng 7-37, căn hộ khách sạn từ tầng 38-44, tầng 45 được bố trí làm dịch vụ.

>> Chủ đầu tư tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm phát cảnh báo về chiêu trò lừa đảo khiến khách mua nhà dễ 'sập bẫy'

Vì sao khi siêu bão Yagi đi qua, nhiều căn hộ chung cư tại Việt Nam bị nứt tường, vỡ kính?

Ảnh hưởng hậu bão Yagi, thành phố lớn thứ 3 Việt Nam di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân ra khỏi tòa chung cư hơn 30 năm tuổi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chung-cu-choi-nhat-quan-nam-tu-liem-bat-ngo-dung-ban-chi-sau-hon-1-thang-nhan-dat-coc-d132676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chung cư 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm bất ngờ dừng bán chỉ sau hơn 1 tháng nhận đặt cọc
POWERED BY ONECMS & INTECH