Dỡ tường bao hơn 30 năm, mở đường vào Tân Sơn Nhất rộng gấp 8 lần
Tuấn Kiệt•17/01/2024 - 16:08
Bức tường cao 3m kéo dài gần 1km làm ranh giới sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư suốt 30 năm vừa được tháo dỡ. Việc này nhằm phục vụ thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa với kinh phí 4.800 tỷ đồng.
Bức tường kéo dài 1km trên đường đường C12, giáp phần đất sân bay Tân Sơn Nhất, nối từ đường Cộng Hòa đến đường Nguyễn Đức Thuận, thuộc phường 13, quận Tân Bình (TP.HCM). Suốt 30 năm qua, bức tường này là ranh giới, ngăn cách sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư tại phường 13.
Sắp tới, tuyến đường C12 hiện hữu sẽ hợp nhất với phần đất sân bay Tân Sơn Nhất để hình thành tuyến đường mới thuộc đoạn cuối đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa. Tuyến đường sẽ có chiều rộng đến 32m, xuyên qua khu đất sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối với nút giao thông mũi tàu Cộng Hòa- Trường Chinh (điểm cuối của dự án đường nối) giúp giải tỏa ùn tắc, kết nối trực tiếp với nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đường C12 (phường 13, quận Tân Bình) rộng khoảng 4m, dài hơn 1km kết nối đường Nguyễn Đức Thuận ra mũi tàu Cộng Hòa- Trường Chinh. Dự kiến, đây là đoạn cuối của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Trong ảnh, bức tường màu vàng (bên phải lúc chưa bị tháo dỡ) làm ranh giới giữa sân bay Tân Sơn Nhất với khu dân cư phường 13.Một tuần qua, nhà thầu thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa đã huy động nhiều xe cơ giới, công nhân đến tháo dỡ bức tường dọc theo tuyến đường C12.Đến sáng 17/1, toàn bộ bức tường bị phá dỡ đã được thay thế bằng phần tôn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên đường C12.
Công tác tháo dỡ bức tường nằm trong gói thầu số 13 thi công đoạn cuối dự án đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa và mở rộng đoạn kết nối giao thông nút giao Cộng Hòa- Trường Chinh.
Phía sau rào chắn bằng tôn (sát đường C12) là công trường thi công đoạn cuối tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đang rầm rộ. Một phần tuyến đường nối đã được lộ diện.
Hiện nay, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công đường nối, tường chắn, vỉa hè, thoát nước cho khu vực.
Phía ngoài đường Trường Chinh- Cộng Hòa cũng rào chắn một phần đường. Nhà thầu đặt biển báo kèm theo lời xin lỗi vì làm phiền do thi công dự án.Công nhân đang thi công hạng mục thoát nước cho tuyến đường mới.Từ công trường dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có thể thấy máy bay cất cánh ngay trên đầu. Khu vực thi công dự án nằm khá gần đường băng của sân bay Tân Sơn Nhất.Ông Tiến (70 tuổi, người dân phường 13) cho biết, sắp tới, đường C12 hợp nhất vào đường nối Trần Quốc Hoàn- Cộng Hòa sẽ rộng gấp 6-8 lần sẽ làm thay đổi bộ mặt cuộc sống người dân. Tuyến đường hình thành sẽ giúp giảm tải kẹt xe, nhà mặt tiền trên đường được khang trang hơn do được hưởng lợi từ dự án nên ai cũng phấn khởi.
Ở cuối đường C12 giao với đường Nguyễn Đức Thuận, những ngày qua, nhà thầu thi công cũng đang tháo dỡ các công trình phục vụ thi công dự án đường nối. Trước khi bàn giao cho TP.HCM, những công trình này thuộc sự quản lý của Sư đoàn 370.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) dài 4,4km, có tổng vốn đầu tư hơn 4.848 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM. Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ triển khai đồng thời các gói thầu để hoàn thành cuối năm 2024Tuyến đường hình thành sẽ kết nối với nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc khu vực hiện nay gồm đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ... Trong ảnh là công trình hầm chui tại đầu tuyến đường nối, nơi giao cắt với đường Trần Quốc Hoàn, dự kiến gói thầu này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7/2024 này.
Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều đối tượng xấu lợi dụng đợt cao điểm làm sạch dữ liệu đất đai để thực hiện các hành vi lừa đảo tinh vi.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, qua kết quả thanh tra, đơn vị còn có một số tồn tại liên quan đến nghiệp vụ cấp tín dụng đối với khách hàng cá nhân.
Vinpearl đang tiến hành tái cơ cấu hệ thống các công ty con. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VPL thu hút sự chú ý của dòng tiền khi tăng liên tiếp 6 phiên sau khi được cấp margin trở lại.
Sân bay Phù Cát và Tuy Hòa được xác định nằm trong vùng chịu tác động trực tiếp của bão số 15 (bão Koto), buộc ngành hàng không kích hoạt loạt biện pháp ứng phó khẩn cấp.
Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới không phải hiện tượng nhất thời mà mang tính cấu trúc, hình thành từ cơ chế quản lý cung – cầu, chính sách ngoại hối và định hướng điều hành vĩ mô.
Hàng tồn kho bất động sản tăng mạnh cùng nhịp giải ngân vốn tại nhiều dự án đang triển khai xây dựng. Diễn biến này mở ra câu hỏi về vị trí của khối tài sản dở dang trong dòng tiền và chu kỳ phát triển của ngành bất động sản.
Sau nhiều năm đi tiểu ngạch và chịu cảnh giá bấp bênh, mít tươi Việt Nam vừa chính thức được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Đây là tin vui với doanh nghiệp và người trồng mít trước cơ hội lên đời thoát khỏi vòng luẩn quẩn trúng mùa rớt giá, mở ra khả năng xây dựng chuỗi sản xuất chuyên nghiệp.
Nhiều tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước, thậm chí ngân hàng thoái vốn tại nhiều đơn vị. Theo chuyên gia, việc thoái vốn này xảy ra bởi doanh nghiệp rà soát lại chiến lược kinh doanh, nhiều khoản đầu tư ngoài ngành, dự án kéo dài hoặc tài sản hiệu quả thấp sẽ xử lý.
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
Sở Cứu hỏa Hồng Kông (Trung Quốc) đã kết thúc hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vụ cháy khu chung cư Wang Fuk Court vào hôm nay, 28/11, sau khi số người tử vong tăng lên tới 128 người.