Doanh nghiệp địa ốc khuyến mãi "bình thường mới": Tiền tươi, thóc thật!

25-08-2021 18:37|Trọng Tín

Hàng loạt chương trình, chính sách hỗ trợ người mua nhà đang được nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam tung ra nhằm kích cầu cuối năm và thay vì ô tô, xe máy, kỳ nghỉ... sang trọng, các doanh nghiệp tập trung khuyến mãi bằng "tiền tươi, thóc thật".

Chủ đầu tư “mạnh tay” kích cầu

Theo ghi nhận của Báo Đầu tư Chứng khoán, có một điểm khác biệt là các “chiêu” kích cầu của chủ đầu tư hiện đã thực tế hơn, chiết khấu thẳng vào giá bán hoặc tìm cách giảm áp lực tài chính cho khách hàng, chứ không tập trung tặng kỳ nghỉ, xe hơi, xe máy hay quà cáp sang trọng như trước.

Đơn cử, tuần qua, Tập đoàn Bất động sản An Gia đã tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua nhà được Cashback” áp dụng cho dự án Westgate đang triển khai tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Cụ thể, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. Ngoài ra, khách mua căn hộ tại dự án còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu lên đến 6% giá trị căn hộ. Như vậy, với một căn hộ 2 phòng ngủ mức giá khoảng 2 tỷ đồng, người mua có thể thu về tối đa 220 triệu đồng từ chính sách chiết khấu và hoàn tiền tại thời điểm giao dịch.

Về phương thức thanh toán, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 15%, tương đương 300 triệu đồng, sau đó thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% trước khi nhận nhà, đến quý I/2023 là có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh.

Theo đại diện Tập đoàn An Gia, phương thức thanh toán trên sẽ phần nào giúp người mua nhà chủ động được nguồn tài chính, có thể sử dụng khoản tiền chiết khấu xoay vòng vốn, đầu tư vào các công việc kinh doanh để cải thiện nguồn thu nhập.

Với nhiều doanh nghiệp bất động sản, việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng có cơ hội sở hữu nhà ở trong bối cảnh hiện tại cũng là cách để doanh nghiệp thích ứng với đại dịch và vượt qua khó khăn.

“Chính sách ưu đãi lần này sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư ‘dễ thở’ hơn trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền ở giai đoạn khó khăn hiện nay. Đặc biệt, những gia đình trẻ có mức thu nhập từ 30-35 triệu đồng/tháng cùng khoản tích lũy cơ bản từ 300 triệu đồng là có thể sở hữu nhà tại dự án Westgate”, vị đại diện này nhấn mạnh.

Tại Bình Dương, Bất động sản Hưng Thịnh gây chú ý khi tung ra một loạt chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng mua căn hộ tại dự án Lavita Thuận An. Cụ thể, khách mới lần đầu giao dịch với Tập đoàn khi mua 1 căn hộ sẽ được chiết khấu tối thiểu 4% giá trị căn hộ đó. Khách mua từ 2-4 sản phẩm sẽ được chiết khấu lũy tiến từ 5-8%. Khách cũ đã mua sản phẩm tại các dự án khác của Tập đoàn còn được giảm thêm 1% khi mua nhà tại dự án mới.

Ngoài ra, khách cũ mua sỉ hoặc đã mua sản phẩm tại dự án Lavita Thuận An hay Biên Hòa Universe Complex khi mua thêm sẽ được cộng dồn để tính mức chiết khấu lũy tiến tương ứng từ 5-9% cho những căn mua mới.

Cũng tham gia vào cuộc đua kích cầu mua nhà, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc dành gói kích cầu 50 tỷ đồng cho khách hàng. Theo đó, với mỗi giao dịch thành công, khách hàng sẽ được ưu đãi chiết khấu 500 triệu đồng, đồng thời áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt trong 24 tháng. Bên cạnh đó, người mua nhà còn được tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng trị giá 8 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn.

Hỗ trợ khách hàng cũng là tự cứu mình

Trên thực tế, những chính sách khuyến mãi mua nhà một mặt giúp khách hàng được lợi, nhưng mặt khác cũng là giải pháp giúp chủ đầu tư đẩy mạnh công tác bán hàng, gia tăng thanh khoản cho dự án, đồng thời tạo điều kiện để thị trường bất động sản nhanh chóng phục hồi sau dịch.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, dự kiến cuối năm nay, doanh nghiệp này sẽ giới thiệu ra thị trường dự án Phú Đông Sky Garden với nguồn cung hơn 600 căn hộ. Về đối tượng khách hàng, ông Phúc cho hay, Phú Đông Group tiếp tục tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, giá bán của dự án dự kiến từ 2,2 tỷ đồng đối với căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 70 m2.

“Tuy nhiên, nhận thấy tình hình dịch ảnh hưởng lớn đến nguồn tài chính của khách hàng, bao gồm cả nhóm khách hàng mục tiêu của Công ty, Phú Đông Group đã đưa ra chính sách bán hàng linh hoạt để hỗ trợ người mua nhà. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% cho đến khi nhận nhà, 50% tiếp theo sẽ được Công ty hỗ trợ 100% lãi vay trong 24 tháng (hoặc đến lúc bàn giao nhà)”, ông Phúc nói và chia sẻ thêm, với chính sách thanh toán này, chủ đầu tư chấp nhận rủi ro biến động lãi suất, đổi lại khách hàng sẽ giảm tối đa áp lực tài chính khi có ít nhất 2 năm chuẩn bị tiền cho giai đoạn tiếp theo, thay vì dồn dập chi trả tiền nhà theo lịch thanh toán định kỳ, phù hợp với người mua nhà có nguồn vốn hữu hạn cũng như nhà đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn.

“Lấy ví dụ, khi mua 1 căn hộ có giá khoảng 2,2 tỷ đồng, khách hàng áp dụng chính sách thanh toán trên chỉ cần trả trước 440 triệu đồng, tương đương 20% giá trị căn hộ, tới 50% tiếp theo sẽ được Công ty hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong 24 tháng hoặc đến lúc nhận nhà. Đây là giải pháp được chúng tôi tính toán rất kỹ nhằm kích cầu sức mua trong mùa dịch. Tại thời điểm này, mặt bằng lãi suất ngân hàng vẫn ở mức thấp, nguồn tiền rẻ đang được bơm vào thị trường kết hợp với mức thanh toán được chia nhỏ sẽ là giải pháp hữu ích, giúp người mua tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng tài chính khi mua nhà”, ông Phúc cho hay.

Còn bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM đều phải tạm đóng cửa văn phòng để phục vụ công tác phòng chống dịch, doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác cũng gặp nhiều khó khăn do dịch.

Vì vậy, nỗ lực xoay sở trong mùa dịch, bao gồm cả tung ra các chính sách khuyến mãi để kích cầu người mua nhà và tìm kiếm các phương thức tiếp cận khách hàng mới, phù hợp với hoàn cảnh giãn cách xã hội như công nghệ thực tế ảo, tổ chức các buổi bán hàng trực tuyến… được xem là giải pháp hữu hiệu, giúp các doanh nghiệp bất động sản duy trì được thanh khoản, đảm bảo nguồn thu.

Với nhiều doanh nghiệp bất động sản, việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng có cơ hội sở hữu nhà ở trong bối cảnh hiện tại cũng là cách để doanh nghiệp thích ứng với đại dịch và vượt qua khó khăn. Ông David Jackson, Tổng giám đốc Collies Việt Nam nhìn nhận, những ưu đãi “mạnh tay” của các chủ đầu tư bất động sản thời điểm này sẽ không dễ gì tìm được trong giai đoạn “bình thường mới”, khi dịch bệnh được kiểm soát.

Theo chuyên gia này, các chủ đầu tư đã thể hiện rõ thiện chí chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, vậy nên khách hàng có mức tích lũy ban đầu không quá nhiều cần tranh thủ sự thiện chí này để ra quyết định mua nhà.

“Việc chủ đầu tư áp dụng nhiều chương trình hỗ trợ đã và đang mang lại cơ hội sở hữu được chốn an cư mơ ước cho nhiều người có nhu cầu ở thực cũng như nhà đầu tư bất động sản, qua đó góp phần giúp tâm lý thị trường tích cực hơn sau thời gian ảm đạm tương đối dài do các đợt bùng phát dịch”, ông David Jackson nói.

Link Nguồn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-dia-oc-khuyen-mai-binh-thuong-moi-tien-tuoi-thoc-that-120502.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp địa ốc khuyến mãi "bình thường mới": Tiền tươi, thóc thật!
POWERED BY ONECMS & INTECH