Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thép đầu tiên công bố điều chỉnh giảm giá bán

Hồ Nga 01/07/2024 08:59

Cuối tuần qua, một doanh nghiệp inox bất ngờ điều chỉnh tăng giá bán thêm 1.000 đồng/kg.

Sáng 1/7, CTCP Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức đã có thông báo tới khách hàng về việc điều chỉnh giá thép.

Theo đó, giá thép cuộn các chủng loại của VGS sẽ điều chỉnh giảm 100 đồng/kg, phạm vi áp dụng tại thị trường miền Bắc và miền Trung. Thông báo có hiệu lực ngay lập tức, từ 1/7/2024 cho đến khi có thông báo khác.

Phía thép Việt Đức cho biết, trong thời gian qua, giá phôi thép và nguyên liệu giảm, do vậy để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, công ty đã điều chỉnh giảm giá bán. Loại hàng duy nhất áp dụng là thép cuộn.

Doanh nghiệp thép đầu tiên công bố điều chỉnh giảm giá bán
Thép Việt Đức tiên phong công bố điểu chỉnh giảm giá thép

Diễn biến này đi ngược với một diễn biến khác tại doanh nghiệp sản xuất inox. Theo đó, ngày 29/6, Tập đoàn Inox Tiến Đạt đã bất ngờ công bố điều chỉnh giá vào ngày cuối tuần: Giá hàng cuộn cán nguội 304 làm máng xối BA, 2B điều chỉnh tăng 1.000 đồng/kg.

Phạm vi áp dụng trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, và áp dựng cho cả hàng loại 1, loại 2 và lộ cộ. Phía công ty cũng ghi chú, các chủng loại, mặt hàng không có tên trong bảng thông báo này thì giữ nguyên như trong lần thông báo thay đổi gần nhất.

Doanh nghiệp thép đầu tiên công bố điều chỉnh giảm giá bán

>> Giá thép hôm nay 26/6: tiếp tục giảm do nhu cầu thép yếu ở Trung Quốc

Diễn biến giá thép trong nước giảm đã được các nhà sản xuất thép trong nước dự báo từ trước đó khi giá phôi trên thị trường quốc tế giảm.

Trước đó, ngày 27/6, giá các mặt hàng về phôi thép và nguyên liệu trên thị trường quốc tế có nhiều biến động trái chiều.

Giá quặng sắt nhập khẩu đến các cảng của Trung Quốc giảm nhẹ xuống mức 819-848 NDT/tấn, tương đương 113-117 USD/tấn. Giá phế liệu tại khu vực Hà Bắc tăng 30 NDT/tấn, còn lại đi ngang không đổi.

Doanh nghiệp thép đầu tiên công bố điều chỉnh giảm giá bán

>> Giá thép hôm nay 28/6: quay đầu giảm trên sàn giao dịch

Giá các mặt hàng trên thị trường kỳ hạn Trung Quốc tăng nhẹ: Than mỡ (+0.3%), than cốc (+0.9%), quặng sắt (+1.9%), wire rod (+0.1%), thép cây (+0.2%), HRC (+0.4%), Inox (+0.8%), Niken (+0.7%). Giá phôi xuất xưởng của các nhà máy ở Đường Sơn đi ngang ở mức 3,300 NDT/tấn. Mặt khác, giá thép cây Thượng Hải quay đầu giảm nhẹ 10 NDT/tấn so với trước đó.

Các mặt hàng thép nội địa Trung Quốc biến động trái chiều, giá có xu hướng quay đầu giảm nhẹ. Đối với thị trường bất động sản, các chính sách hỗ trợ vẫn đang được các thành phố hạng nhất tích cực áp dụng.

Giá thép vẫn được kỳ vọng sẽ phục hồi trong thời gian tới khi chỉ số GDP của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng, GDP quý II/2024 dự kiến đạt 5.1%. T

>> Doanh nghiệp thép phục hồi nhưng khó bứt phá

Giá thép hôm nay ngày 1/7: tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay 28/6: quay đầu giảm trên sàn giao dịch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-thep-dau-tien-cong-bo-dieu-chinh-giam-gia-ban-240607.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp thép đầu tiên công bố điều chỉnh giảm giá bán
POWERED BY ONECMS & INTECH