Thế giới

Doanh số bán nhà mới tại Singapore thấp kỷ lục, tháng 'cô hồn' chỉ 208 giao dịch

Anh Phương - Ngọc Thanh 19/09/2024 - 15:54

Các đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản dự báo, lượng giao dịch nhà mới tại Singapore trong năm nay sẽ giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính 2007 - 2008.

Theo Bloomberg, thống kê của Cơ quan Tái phát triển đô thị (URA) cho thấy, từ đầu năm đến tháng 8/2024 trên toàn Singapore chỉ có 2.700 căn hộ được bán ra.

Dự báo của CBRE Group và Jones Lang LaSalle (JLL), lượng nhà ở giao dịch trong năm nay tại Singapore sẽ dưới 6.421 căn của năm ngoái. Đây là mức giao dịch thấp nhất từ năm 2008 đến nay.

Nhiều tháng qua, tình hình giao dịch nhà trên thị trường sơ cấp tại Singapore đã chậm lại. Các chủ đầu tư không muốn giảm giá bán. Do nguồn cung khan hiếm nên nhiều người chuyển hướng sang thị trường thứ cấp hoặc chờ lãi suất cho vay giảm mới quyết định mua nhà.

giá nhà singapore.jpg
Nhiều tháng qua, tình hình giao dịch nhà ở trên thị trường sơ cấp tại Singapore chậm lại. Ảnh: Bloomberg.

Bà Chia Siew Chuin - Trưởng bộ phận nghiên cứu nhà ở của JLL tại Singapore, cho rằng nếu giá nhà trên thị trường thứ cấp đáp ứng kỳ vọng, nhiều người vẫn sẵn sàng xuống tiền. Tuy nhiên, một bộ phận người mua nhà vẫn thận trọng và chờ đợi lãi suất cho vay giảm.

Số liệu từ URA, trong tháng 8 vừa qua chỉ có 208 căn nhà tư nhân mới được bán ra. Đây là mức giao dịch thấp kỷ lục của tháng 8 tính từ năm 2007 đến nay. Theo quan niệm của nhiều người Singapore, đây là tháng cô hồn, tức tháng 7 âm lịch, nên các chủ đầu tư không tung ra dự án mới nào.

Mặc dù lượng giao dịch chậm lại nhưng giá nhà tại Singapore, một trong những thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới, vẫn tăng trong 4 quý liên tiếp. Các chính sách hạn chế như đánh thuế 60% đối với người nước ngoài mua nhà tại Singapore vẫn không kéo giảm giá nhà.

Các chủ đầu tư vẫn kỳ vọng tâm lý người mua nhà sẽ thay đổi nên không giảm giá. Một cuộc khảo sát vào tháng 6/2024 cho thấy, không có đại diện doanh nghiệp bất động sản nào cho rằng giá căn hộ mới tại Singapore sẽ giảm trong nửa cuối năm. Trong khi đó, 25% người được khảo sát dự đoán giá nhà sẽ tiếp tục leo thang.

Chuyên gia Brandon Lee của Citigroup Inc. cho rằng, ngay cả khi lãi suất cho vay bắt đầu giảm, chưa có yếu tố nào để ông thay đổi dự đoán lượng giao dịch nhà ở tại Singapore trong năm nay vượt khỏi biên độ từ 4.500 - 5.500 căn.

>> Trung Quốc 'dội gáo nước lạnh' vào 'bữa tiệc dầu mỏ' của Singapore

Tập đoàn Singapore đầu tư 2.000 tỷ đồng làm nhà máy cà phê tại KCN Becamex VSIP Bình Định

Bình Định đón nhà máy sản xuất cà phê hơn 2.000 tỷ từ ông lớn Singapore

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/doanh-so-ban-nha-moi-tai-singapore-thap-ky-luc-thang-co-hon-chi-208-giao-dich-2323778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh số bán nhà mới tại Singapore thấp kỷ lục, tháng 'cô hồn' chỉ 208 giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH