Thế giới

Đội ngũ tranh cử của ông Trump cáo buộc Iran can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Vũ Bấc 11/08/2024 - 17:04

Giữa làn sóng cáo buộc và phủ nhận, căng thẳng leo thang khi chiến dịch Trump tố Iran can thiệp bầu cử Mỹ, đặt ra thách thức lớn cho an ninh mạng và tính minh bạch của cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố hệ thống truyền thông của họ bị tấn công và coi đây là nỗ lực can thiệp của Iran vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

fd74572_2024-07-16t055821z-1427967595-rc23w8arz60d-rtrmadp-3-usa-election-republicans.jpg
Ông Donald Trump và ứng viên phó Tổng thống Mỹ J.D Vance

Chuyên trang chính trị Politico lần đầu tiên đưa tin về vụ hack nhắm vào các thông tin nội bộ chiến dịch tranh cử của ông Trump. Một số nguồn tin cho biết từ tháng 7 đội ngũ của báo này bắt đầu nhận được email chứa tài liệu nội bộ của chiến dịch của ứng viên Đảng Cộng hòa từ một tài khoản ẩn danh. Các tệp được công bố trong vài tuần qua bao gồm hồ sơ về Thượng nghị sĩ JD Vance, ứng viên phó Tổng thống của Trump.

Người phát ngôn Steven Cheung tuyên bố: "Những tài liệu này bị đánh cắp trái phép từ các nguồn nước ngoài thù địch, nhằm can thiệp bầu cử 2024 và gây hỗn loạn trong chiến dịch vận động của đảng Dân chủ".

Chiến dịch viên tranh cử của ông Trump dẫn chứng báo cáo của Microsoft về những cuộc tấn công gần đây của tin tặc Iran nhắm vào bầu cử Mỹ, bao gồm lập các trang tin giả để tác động dư luận và tấn công mạng thu thập thông tin tình báo về các chiến dịch chính trị.

Báo cáo đề cập tới một email lừa đảo gửi đến "viên chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, từ tài khoản email giả mạo đã bị hack của một cựu cố vấn chính phủ cấp cao" vào tháng 6. Microsoft xác định đây là hành động của nhóm Iran có liên hệ với Vệ binh Cách mạng Hồi giáo và đã thông báo cho các đối tượng bị nhắm mục tiêu.

Iran bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ

Trước những thông tin trên, phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc phủ nhận các cáo buộc từ đội ngũ chiến dịch của ông Trump: "Chúng tôi không tin vào bất kỳ báo cáo nào như vậy. Chính phủ Iran không có ý định hay động cơ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ".

Steven Cheung, người phát ngôn chiến dịch Trump, cho biết vụ tấn công "trùng thời điểm Trump chọn ứng viên Phó Tổng thống" vào giữa tháng 7. Ông cũng đề cập đến các báo cáo gần đây về âm mưu ám sát cựu tổng thống của Iran, tách biệt với vụ mưu sát tại cuộc biểu tình ở Pennsylvania ngày 13/7.

Mối đe dọa từ Iran dường như nằm trong chuỗi đe dọa rộng lớn hơn nhắm vào cựu quan chức chính quyền Trump, có nguồn gốc từ vụ ám sát Qassem Soleimani, chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, vào tháng 1/2020 - một cuộc tấn công theo lệnh của Trump khi đó.

Ông Cheung cảnh báo: "Bất kỳ phương tiện truyền thông hay cơ quan đưa tin nào đăng lại tài liệu hoặc thông tin liên lạc nội bộ đều đang làm theo ý muốn của kẻ thù nước Mỹ và thực hiện chính xác những gì họ mong muốn".

Theo BNN

>> Ông Trump nhận tin buồn: Một loạt cựu quan chức và 30 thành viên đảng Cộng hòa bất ngờ ủng hộ bà Harris

Đáp trả ông Trump, bà Harris tuyên bố sẽ ‘không bao giờ can thiệp vào các quyết định lãi suất của Fed’

Cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng nóng lên: Ông Trump giảm tốc, Đảng Dân chủ 'tăng ga'?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/doi-ngu-tranh-cu-cua-ong-trump-cao-buoc-iran-can-thiep-vao-cuoc-bau-cu-tong-thong-my-125294.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đội ngũ tranh cử của ông Trump cáo buộc Iran can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH