Đối tác hơn 40 năm của Petrovietnam muốn làm dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

09-04-2024 12:05|Giai Nhi

Trước khi muốn phát triển điện gió ngoài khơi, doanh nghiệp này đã thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam trong lĩnh vực thăm dò địa chất và khai thác dầu khí.

Ngày 8/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và làm việc với ông Kudryashov Sergei Ivanovich, Tổng Giám đốc công ty Zarubezhneft.

Zarubezhneft là doanh nghiệp có hơn 40 năm hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng 2 liên doanh là Vietsovpetro (tại Việt Nam) và Rusvietpetro (tại Nga) trong việc thăm dò địa chất và khai thác dầu khí.

Ông Kudryashov Sergei Ivanovich cho biết, Zarubezhneft đang hoàn thiện các thủ tục, phương án thực hiện các dự án mới tại Việt Nam, đồng thời mong muốn mở rộng hợp tác, trong đó có phát triển điện gió ngoài khơi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc Zarubezhneft Kudryashov Sergei Ivanovich tại cuộc găp sáng 8/4. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc Zarubezhneft Kudryashov Sergei Ivanovich tại cuộc găp sáng 8/4. Nguồn: Báo Chính phủ

Thủ tướng thống nhất cần tháo gỡ các vướng mắc mà phía Zarubezhneft nêu và hoan nghênh công ty mở rộng hợp tác về dầu khí, năng lượng với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực điện gió trên cơ sở "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Khảo sát của chương trình đánh giá về năng lượng cho châu Á của Ngân hàng Thế giới nhìn nhận, Việt Nam có tiềm năng gió lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng tiềm năng điện gió ước đạt 513.360 MW.

Theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia (Quy hoạch điện VIII) đến năm 2030, điện gió ngoài khơi sẽ đạt khoảng 6.000 MW, có thể tăng thêm trong trường hợp công nghệ phát triển nhanh, giá điện và chi phí truyền tải hợp lý.

>> 'Đại gia' tới từ Đan Mạch đầu tư 10 tỷ USD làm dự án điện gió ngoài khơi, tạo việc làm cho 45.000 lao động

Tỉnh là 'thủ phủ' của VinES-Gotion, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1... báo thu ngân sách gần 400 tỷ đồng

Long An đón nhà máy nước giải khát 300 triệu USD từ Pepsico, quy mô lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Bình định đón dự án nhà máy điện gió hơn 5.500 tỷ đồng từ tỷ phú Singapore

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-tac-hon-40-nam-cua-petrovietnam-muon-lam-du-an-dien-gio-ngoai-khoi-tai-viet-nam-229996.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đối tác hơn 40 năm của Petrovietnam muốn làm dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH