Chứng khoán

Đối tác số 1 của Apple rót 383 triệu USD xây nhà máy mới tại KCN của Kinh Bắc (KBC)

Thu Huyền 24/06/2024 - 09:07

Foxconn thành lập công ty để triển khai dự án quy mô 383 triệu USD trong bối cảnh Kinh Bắc (KBC) dần hiện thực hoá tham vọng ‘mở đường’ thu hút ngành công nghiệp tỷ USD vào Việt Nam.

Ngày 17/6, Foxconn Singapore PTE LTD có trụ sở tại Singapore - một công ty con của Tập đoàn Foxconn đã thành lập Công ty TNHH Bảng mạch chính xác Foxconn là tổ chức kinh tế thực hiện dự án tại Việt Nam.

Dự án “Nhà máy FCPV Foxconn Bắc Ninh” được đầu tư với mục tiêu là sản xuất linh kiện điện tự, chi tiết: Sản xuất, lắp ráp, gia công bảng mạch in PCB (bo mạch in) với tổng công suất là 2.793.000 sản phẩm/năm tương đương 2.989 tấn/năm. Tổng diện tích đất thực hiện dự án khoảng 142.693m2 với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là gần 9.457 tỷ đồng (tương đương 383,33 triệu USD).

Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh là một trong những khu công nghiệp tại Bắc Ninh của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc.

Được biết, Foxconn là đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của thương hiệu Apple. Tập đoàn này đứng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ điện tử (EMS), với thị phần hơn 40%, bao gồm bốn lĩnh vực sản phẩm chính: hàng điện tử tiêu dùng, điện toán đám mây, thiết bị đầu cuối máy tính, linh kiện và các lĩnh vực khác.

Đối tác số 1 của Apple rót 383 triệu USD xây nhà máy mới tại KCN của Kinh Bắc (KBC)
Foxconn là đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple

Trước đó, hồi tháng 9/2023, Foxconn có nhu cầu tuyển dụng 3.000-5.000 vị trí. Bên cạnh lao động phổ thông, doanh nghiệp công nghệ này còn tuyển thêm các vị trí có chuyên môn, trình độ như hành chính nhân sự cho các công ty con.

Trong một diễn biến khác liên quan, trong ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa diễn ra vào ngày vào ngày 19/6 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã công bố kế hoạch mở trường dạy nghề để đào tạo công nhân sản xuất chip.

Theo đó, người đứng đầu công ty thể hiện sự kỳ vọng đối với việc thu hút đầu tư công nghệ cao của Việt Nam. Đặc biệt tại KCN Tràng Duệ 3, nhiều khách hàng đang chờ đợi để được thuê, chủ yếu là các nhà đầu tư công nghệ cao. Ông Tâm nhận định khu vực này có thể thu hút đầu tư từ 10-15 tỷ USD.

Đối tác số 1 của Apple rót 383 triệu USD xây nhà máy mới tại KCN của Kinh Bắc (KBC)
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Kinh Bắc

Theo dự báo của Bộ Thông tin và Truyền thông, quy mô ngành bán dẫn tại Việt Nam đến năm 2030 ước đạt 20-30 tỷ USD. Tuy nhiên, trở ngại lớn của Việt Nam khi số lượng đội ngũ kỹ sư chỉ khoảng 5.000 người vẫn rất nhỏ so với thị trường tỷ USD này.

>> 'Ông lớn' bất động sản KCN lên tham vọng ‘mở đường’ thu hút ngành công nghiệp tỷ USD vào Việt Nam

Một doanh nghiệp Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn từ việc Fed hạ lãi suất

Chủ tịch Kinh Bắc: 'Cổ phiếu KBC vượt ngưỡng 40.000 đồng/cp không phải là bất khả thi'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-tac-so-1-cua-apple-rot-383-trieu-usd-xay-nha-may-moi-tai-kcn-cua-kinh-bac-kbc-239746.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đối tác số 1 của Apple rót 383 triệu USD xây nhà máy mới tại KCN của Kinh Bắc (KBC)
POWERED BY ONECMS & INTECH