Thế giới

Đối thủ Samsung ‘rót’ gần 7 tỷ USD để xây dựng nhà máy chip mới tại quê nhà

Thiên Kim 27/07/2024 16:50

Nhà máy này sẽ bắt đầu xây dựng vào tháng 3/2025 và hoàn thành vào tháng 5/2027.

CNBC đưa tin, gã khổng lồ chip nhớ SK Hynix đang có kế hoạch đầu tư 9,4 nghìn tỷ won Hàn Quốc (6,8 tỷ USD) để xây dựng một nhà máy sản xuất chất bán dẫn mới tại Yongin, Hàn Quốc.

Cụm nhà máy bán dẫn Yongin, nằm ngay phía Nam thủ đô Seoul, cũng là nơi Chính phủ Hàn Quốc đang tìm cách xây dựng một khu phức hợp khổng lồ cho hoạt động chip.

Đây sẽ là nhà máy sản xuất đầu tiên của SK Hynix trong cụm này, việc xây dựng dự kiến bắt đầu vào tháng 3 năm sau và hoàn thành vào tháng 5/2027.

Đối thủ Samsung ‘rót’ gần 7 tỷ USD để xây dựng nhà máy chip mới tại quê nhà - ảnh 1
SK Hynix đầu tư 6,8 tỷ USD xây dựng nhà máy chip tại Hàn Quốc. Ảnh: CNBC

SK Hynix là 1 trong 3 nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới, cung cấp sản phẩm cho nhiều thiết bị từ máy tính xách tay đến máy chủ. Gần đây hơn, công ty đã đạt được thành công lớn với chip nhớ băng thông cao (HBM) và trở thành nhà cung cấp chính cho Nvidia, một trong những công ty hàng đầu thế giới về chip đồ họa.

Đầu năm nay, SK Hynix đã cam kết 120 nghìn tỷ won để xây dựng 4 nhà máy trong cụm Yongin. Ba nhà máy còn lại sẽ được xây dựng sau đó.

Khoản đầu tư lớn này nhấn mạnh nỗ lực của SK Hynix lẫn Chính phủ Hàn Quốc nhằm duy trì vị thế dẫn đầu của quốc gia này trong lĩnh vực sản xuất chip nhớ - một lĩnh vực quan trọng đối với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Hàn Quốc cũng là quê hương của Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới. Nhưng hiện tại, SK Hynix được cho là đang dẫn trước nhờ tận dụng lợi thế từ làn sóng AI và quan hệ đối tác với Nvidia. Tuần này công ty đã báo cáo lợi nhuận quý II/2024 đạt mức cao nhất trong 6 năm.

Theo CNBC

>> Từ lỗ gần 3.000 tỷ won, chip AI giúp đối thủ của Samsung có quý lãi kỷ lục

Samsung vừa thành lập liên doanh để phát triển dự án đầy tiềm năng tại Việt Nam

Khi lựa chọn công nghệ nói lên bạn là Gen Z hay ‘ông chú’

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/doi-thu-samsung-rot-gan-7-ty-usd-de-xay-dung-nha-may-chip-moi-tai-que-nha-124602.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đối thủ Samsung ‘rót’ gần 7 tỷ USD để xây dựng nhà máy chip mới tại quê nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH