Dồn tiền cho mảng bất động sản, Thaco muốn bán 20% cổ phần Thaco Auto giá 5 tỷ USD?

28-06-2023 18:04|Băng Băng

Thaco dự báo thị trường ô tô sẽ ảm đạm trong năm nay, theo đó, tập đoàn đặt mục tiêu doanh số khoảng 120.000 xe.

Theo nguồn tin của Reuters, Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) đang đàm phán bán 20% cổ phần của Công ty TNHH Thaco Auto với giá 5 tỷ USD.

Các cuộc đàm phán vẫn đang tiến hành và chưa có quyết định nào được đưa ra nhưng theo nguồn tin, số tiền huy động được có thể được sử dụng để tài trợ cho các dự án bất động sản của Thaco Group.

Theo giới thiệu, Thaco Auto là công ty trực thuộc Thaco Group của tỷ phú Trần Bá Dương, đảm nhận việc sản xuất, phân phối các loại xe ô tô, xe du lịch, xe tải, bao gồm cả xe du lịch của các thương hiệu như KIA, BMW, Peugeot,... Ngoài ra doanh nghiệp này còn có thương hiệu xe du lịch Thaco.

Thaco Auto sở hữu tổ hợp sản xuất lắp ráp ô tô được đặt tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, bao gồm 7 nhà máy là nhà máy KIA, nhà máy THACO Royal, nhà máy Mazda, nhà máy Luxury Car, nhà máy mô tô, nhà máy xe bus, nhà máy xe tải và tải chuyên dụng.

Sản phẩm của công ty được phân phối qua hệ thống bán lẻ hơn 400 showroom/ xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng trên cả nước.

Năm 2023, Thaco Group mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất trên 90.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu dịch vụ 5.200 tỷ đồng. Trong đó, mảng ô tô, tập đoàn dự báo thị trường sẽ ảm đạm trong năm nay. Thaco đặt mục tiêu doanh số trên 120.000 xe (trong đó, xe du lịch là 96.000 xe, xe tải 23.500 xe, xe bus và mini bus 1.500 xe).

Pomina (POM) bật tăng 35% trong 1 tháng, gia đình chủ tịch muốn bán 7,1 triệu cổ phiếu

Thêm 7.000 tỷ đồng trái phiếu Novaland (NVL) được lùi hạn thanh toán

Nguyễn Đỗ Lăng đã thao túng giá cổ phiếu nhóm Apec như thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-tien-cho-mang-bat-dong-san-thaco-muon-ban-20-co-phan-thaco-auto-gia-5-ty-usd-189780.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dồn tiền cho mảng bất động sản, Thaco muốn bán 20% cổ phần Thaco Auto giá 5 tỷ USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH