Gói thầu thi công xây dựng hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 có tổng giá trị gần 2.800 tỷ đồng với thời gian thực hiện 915 ngày.
Sơ đồ hướng tuyến 2 tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành |
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 - xây dựng các công trình thiết yếu trong cảng hàng không, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 đang tiến hành mời thầu đối với gói thầu thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công công trình hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 (gói thầu 6.12).
Theo hồ sơ mời thầu, thời điểm đóng thầu đối với gói thầu này là vào 9h ngày 28/5/2023 và thời điểm mở thầu vào 9h30 cùng ngày.
Chủ đầu tư cũng yêu cầu các nhà thầu tham gia phải có số tiền đảm bảo dự thầu là hơn 53 tỷ đồng. Hình thức đảm bảo dự thầu là thư bảo lãnh do đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành.
Theo quy hoạch, tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km sẽ có điểm đầu tư cổng phía Tây Sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C. Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Để thực hiện dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành, H.Long Thành phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126ha, trong đó có hơn 110ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 hộ gia đình, cá nhân. Theo cam kết với Chính phủ, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng tuyến T1 trong tháng 5/2023. Đối với tuyến T2, việc bàn giao mặt bằng phải được thực hiện chậm nhất trong tháng 6/2023.
Sân bay hơn 16 tỷ lớn nhất Việt Nam sắp có 2 tuyến đường 'trợ lực'
Lộ diện liên danh trúng thầu dự án 781 tỷ đồng tại sân bay Long Thành