Dòng tiền tăng mạnh tại nhóm cổ phiếu bán lẻ, nhà đầu tư đang đặt nhiều kỳ vọng

27-02-2022 11:08|Anh Tú

Cổ phiếu bán lẻ đã có một tuần giao dịch đầy sôi động, giá cổ phiếu tăng tốt bất chấp thị trường giằng co và điều chỉnh.

Tuần qua (21 - 25/2/2022) bên cạnh nhóm cổ phiếu dầu khí, phân bón,... một nhóm ngành tăng điểm đáng chú ý khác chính là nhóm cổ phiếu bán lẻ.

Cụ thể, cổ phiếu bán lẻ đã có một tuần giao dịch đầy sôi động, giá cổ phiếu tăng tốt bất chấp thị trường giằng co và điều chỉnh nổi bật nhất là FRT tăng 22%, HFX tăng 14,3%, TH1 tăng 14%, CEN tăng 14,8% và PSH tăng 13,6%.

Đây là nhóm cổ phiếu nhà đầu tư kỳ vọng vào sự phục hồi của nhóm này khi Việt Nam dần mở cửa trở lại trong đó FRT của Bán lẻ Kỹ thuật số FPT sở hữu chuỗi nhà thuốc Long Châu do đó có câu chuyện được hưởng lợi từ nhu cầu thuốc chữa COVID tăng đột biến và PSH của Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu được đầu cơ vào hàng tồn kho.

Chỉ số dòng tiền của FiinTrade cho thấy, dòng tiền tuyệt đối vào nhóm bán lẻ đang ở mức cao trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, chỉ số dòng tiền trong mối tương quan với thanh khoản toàn thị trường đang ở mức dưới trung bình năm. Điều này cho thấy, tuy dòng tiền vào nhóm tăng nhưng vẫn yếu hơn mức tăng thanh khoản chung của toàn thị trường. Nếu dòng tiền tiếp tục đổ vào nhóm này sẽ là cơ hội để cổ phiếu ngành tăng điểm.

Theo nhận định của giới chuyên gia, tại nhóm cổ phiếu bán lẻ, triển vọng tăng trưởng 2022 sẽ rất phân hóa trong nội bộ ngành và cơ hội sẽ đến với những doanh nghiệp có lợi nhuận năm 2021 tăng thấp hơn so với trung bình ngành. Hàng cá nhân là câu chuyện tăng trưởng trên nền suy giảm của năm 2021.

Ngoài ra, chi phí vận chuyển hạ nhiệt và chi phí liên quan đến COVID-19 được cắt giảm mạnh sẽ là yếu tố giúp các doanh nghiệp nhóm này cải thiện biên lợi nhuận trong năm 2022.

Kết tuần 21 - 25/2, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận 3 phiên tăng, 2 phiên giảm điểm; VN-Index kết phiên cuối tuần tại mức 1.498,89 điểm - giảm 5,95 điểm. Giá trị giao dịch trung bình một phiên trên sàn HoSE đạt mức 26.900 tỷ đồng - tăng mạnh hơn 26% so với tuần trước đó.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 16/5: DCM, PVD, FRT

Dòng tiền cá mập đẩy mạnh giao dịch tại nhóm cổ phiếu bán lẻ DGW, FRT, MWG

Không phải FPT, ELC, CMG, đây mới là cổ phiếu công nghệ tăng giá mạnh nhất nửa đầu năm 2024

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-tien-tang-manh-tai-nhom-co-phieu-ban-le-nha-dau-tu-dang-dat-nhieu-ky-vong-117701.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dòng tiền tăng mạnh tại nhóm cổ phiếu bán lẻ, nhà đầu tư đang đặt nhiều kỳ vọng
POWERED BY ONECMS & INTECH