Dù điều chỉnh giảm mức đầu tư vào mảng xe điện, Honda vẫn giữ nguyên mục tiêu điện khí hóa toàn bộ ô tô và xe máy vào năm 2040, cho thấy cam kết dài hạn không thay đổi trong chiến lược chuyển mình xanh.
Trong bức tranh toàn cầu, Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới – đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Giá xe trung bình tại đây đã giảm tới 19% chỉ trong hai năm qua do chiến tranh giá không hồi kết.
Maxime Picat – một trong hai ứng viên nội bộ cho vị trí CEO của tập đoàn Stellantis – cho biết ông cảm thấy bất ngờ trước việc các hãng xe phương Tây đang nhanh chóng mất dần thị phần tại thị trường Trung Quốc.
Các khảo sát gần đây cho thấy phần lớn người dùng xe điện không có ý định quay lại sử dụng xe động cơ đốt trong. Vậy điều gì khiến họ trung thành đến vậy?
Từ năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam có thể chứng kiến một cuộc “đại phẫu” chưa từng có khi hàng loạt mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) đối mặt nguy cơ dừng bán.
Từng được cho là công nghệ sắp biến mất trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy điện khí hóa và mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0, động cơ đốt trong hiện đang chứng kiến sự hồi sinh.
Việc miễn lệ phí trước bạ được xem là một trong những biện pháp kích cầu, khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các dòng xe thân thiện với môi trường.
Nhà sản xuất ô tô Toyota đang trong giai đoạn thử nghiệm những động cơ đốt trong tăng áp hoàn toàn mới. Dự kiến, các động cơ này sẽ áp dụng cho dòng xe Lexus trong vài năm tới.
Xe hybrid có lượng phát thải CO2 thấp hơn hẳn xe động cơ đốt trong nhưng dường như bị các nhà hoạch định chính sách "bỏ quên". Đến nay, loại "xe xanh" này vẫn không nhận được ưu đãi nào về thuế, phí nên giá còn cao.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga chưa tổ chức bất kỳ cuộc đối thoại nào với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới giải quyết xung đột ở Ukraine.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam dù đã đặt ra chiến lược phát triển từ 20 năm trước, nhưng cho tới nay mọi thứ vẫn như thế. Đây thực sự là một câu chuyện buồn.
Honda nhận định rằng nếu không thay đổi công nghệ pin, giá xe điện sẽ luôn đắt hơn giá xe động cơ đốt trong (ICE). Đồng thời, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản cũng đang mong chờ loại pin thể rắn mới có thể xuất hiện và làm thay đổi cục diện.
Với áp lực lạm phát đã bắt đầu hạ nhiệt trong tháng 7/2022 và kinh tế Mỹ đã rơi vào trạng thái suy thoái kỹ thuật (GDP tăng trưởng âm 1,6% trong quý I và âm 0,9% trong quý II). Điều này buộc Fed phải tiếp tục hành động mạnh tay.
Mặc dù vẫn đầu tư cho ô tô chạy điện, nhưng Toyota một mình “ngược dòng" tập trung nguồn vốn 383 triệu USD vào các nhà máy ở Mỹ để sản xuất động cơ đốt trong 4 xy-lanh mới.