Chứng khoán

Dragon Capital mua hơn 8,2 triệu cổ phiếu Hoa Sen (HSG)

Thu Trang 08/08/2023 - 10:50

Quỹ ngoại mạnh tay rót vốn vào HSG trong bối cảnh cổ phiếu thép này tăng bốc và neo ở vùng đỉnh 14 tháng (19.000 đồng/cp).

Thời gian qua, nhiều cổ phiếu thép tăng giá mạnh, nhưng vẫn được xếp vào nhóm đầu tư có triển vọng trong nửa cuối năm 2023. Đặc biệt là khi dự án Sân bay Long Thành được Nhà nước kiên quyết thực hiện thi công từ tháng 8/2023, tạo ra nhu cầu lớn về sắt thép, đá xây dựng.

Ông Phạm Công Thảo, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam nhận định, bên cạnh đẩy mạnh đầu tư công, sự quan tâm từ Chính phủ, các bộ, ngành trong việc đưa ra những cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó cho các ngành nghề, trong đó có bất động sản, chính sách nới lỏng tín dụng, hạ lãi suất…, tăng trưởng kinh tế sẽ tích cực hơn trong 2 quý cuối năm 2023, từ đó nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm vật liệu xây dựng, bao gồm sản phẩm thép được cải thiện.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý 2/2023 cho thấy toàn ngành đang có dấu hiệu hồi phục khi các khoản lỗ, tồn kho vơi dần, biên lợi nhuận gộp cải thiện.

Trong bối cảnh đó, quỹ ngoại Dragon Capital đã tích cực gom một mã thép là HSG. Cụ thể, ngày 2/8, nhóm quỹ này mua vào hơn 1,3 triệu cổ phiếu Hoa Sen nâng tổng tỷ lệ sở hữu lên 9,11% vốn điều lệ, tương ứng 56,11 triệu cổ phiếu.

Ngay trước đó, Dragon Capital thông báo đã mua 6,9 triệu cổ phiếu HSG. Như vậy, nhóm quỹ đã mua hơn 8,2 triệu đơn vị chỉ trong 1 tuần.

Trên thị trường, HSG vừa có đà tăng mạnh 29% thị giá trong 2 tháng (+70% so với đầu năm) và hiện được giao dịch quanh đỉnh 14 tháng 19.000 đồng/cp.

Điểm mặt bộ tứ xây dựng giành nhiều “miếng bánh” đầu tư công

Cổ phiếu vua trở lại đường đua, chuyên gia khuyến nghị 2 mã ngân hàng có tiềm năng tăng hơn 30%

Thông tin mới nhất về việc gỡ vướng dự án 5 tỷ USD của Novaland (NVL)

VIC tăng 25%, Vingroup muốn triển khai phát hành cổ phiếu ESOP

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dragon-capital-mua-hon-82-trieu-co-phieu-hoa-sen-hsg-195716.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dragon Capital mua hơn 8,2 triệu cổ phiếu Hoa Sen (HSG)
POWERED BY ONECMS & INTECH