Dragon Capital: Ngành ngân hàng - bán lẻ sẽ sớm thành chủ đạo

13-12-2021 07:39|Nam Thiên

Theo Dragon Capital, ngành ngân hàng và ngành bán lẻ dự kiến sẽ là 2 nhóm ngành chủ đạo trong những tháng tới.

Trong báo cáo mới được công bố, Dragon Capital cho rằng, việc thị trường điều chỉnh gần đây thể hiện tháo độ thận trọng hơn là hoảng sợ.

Dư nợ cho vay margin đạt mức kỷ lục vào tháng 11 đã khiến nhiều công ty chứng khoán tái khởi động cuộc đua tăng quy mô vốn. VNDirect và SSI công bố kế hoạch tăng tổng 11.500 tỷ đồng vốn mới, một tín hiệu sẽ sớm kéo theo các công ty chứng khoán khác. Nhiều nhà đầu tư lo lắng rằng dự nợ margin tăng không ngừng và đạt kỷ lục bởi sự tham gia của ngày càng nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ là một cảnh báo thị trường có thể sớm đi vào một chu kỳ điều chỉnh.

Tuy nhiên, Dragon Capital cho rằng, khi giãn cách xã hội đang kết thúc, nền kinh tế mới bước vào giai đoạn phục hồi và sẽ sớm được thúc đẩy hơn nữa bởi một gói kích cầu, dư nợ có lẽ chưa phải là một nỗi lo quá lớn trong thời điểm này. Tuy vậy, biến chủng Omicron có thể thay đối bức tranh tích cực của thị trường và nền kinh tế.

Dragon Capital đánh giá, biến thể Omicron là rào cản ngắn hạn đối với thị trường.

Tương tự Delta, việc mở cửa lại có thể bị tạm dừng, mặc dù giãn cách xã hội sẽ không xảy ra. Nếu vắc-xin giữ được hiệu lực bảo vệ, Việt Nam sẽ quay lại quỹ đạo hồi phục đã đạt được vào tháng 11. Thị trường chắc chắn sẽ phản ứng tích cực khi kinh tế hồi phục vững vàng và đưa dòng tiền trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Những cổ phiếu này vẫn mang lại giá trị tăng trưởng bền vững và phản ánh tốt nhất các động lực phục hồi kinh tế.

Theo Dragon Capital, ngành ngân hàng (triển vọng nới room ngoại) và ngành bán lẻ (do nhu cầu tiêu dùng bị dồn nén) dự kiến sẽ là 2 nhóm ngành chủ đạo của những tháng tới.

‘Kim chỉ nam’ của Giám đốc Dragon Capital: Tăng mua lúc thị trường xuống giá, VN-Index giảm 10% thì tăng ‘size’ tiền để đầu tư

Lãnh đạo Hoa Sen (HSG) bán gần hết cổ phần, Chủ tịch HĐQT lo ngại khi giá bán giảm

Dragon Capital ‘xả’ 7 triệu cổ phiếu Đất Xanh (DXG)

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dragon-capital-nganh-ngan-hang-ban-le-se-som-thanh-chu-dao-129003.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dragon Capital: Ngành ngân hàng - bán lẻ sẽ sớm thành chủ đạo
POWERED BY ONECMS & INTECH