Chứng khoán

Dragon Capital: Nhà đầu tư bình tĩnh, rời khỏi thị trường lúc này không phải là quyết định tốt

Hồ Nga 26/09/2023 09:31

Quỹ đầu tư Dragon Capital và Chứng khoán Rồng Việt đều chung khuyến nghị nhà đầu tư nên bình tĩnh quan sát thị trường.

Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam, sáng nay 26/9 đã có báo cáo cập nhật thị trường chứng khoán Việt Nam, phân tích những tác động lên thị trường. Động thái này được thực hiện ngay sau phiên giảm sâu hôm qua 25/9 khi Vn-Index bị thổi bay gần 40 điểm.

Áp lực toàn cầu: Dragon Capital cho rằng thị trường chứng khoán đang chịu áp lực từ các yếu tố vĩ mô toàn cầu như việc FED đã báo hiệu khả năng tăng lãi suất vào tháng 11. Bên cạnh đó là những tác động từ nền kinh tế Trung Quốc khi loạt thông tin các doanh nghiệp bất động sản lớn đang rơi vào tình thế khó khăn.

Thêm vào đó, tỷ giá tăng vọt khiến tâm lý thị trường trở nên không ổn định. Cuối cùng, một số công ty chứng khoán thực hiện các biện pháp siết chặt đòn bẩy tài chính, tạo ra một đợt bán tháo mạnh mẽ trong các phiên giao dịch gần đây.

Chu kỳ lãi suất FED Dragon Capital cũng rằng thị trường thường biến động theo các chu kỳ tăng lãi suất của FED. Lần này cũng không ngoại lệ, và chúng tôi dự đoán sẽ có sự biến động ngắn hạn trong thời kỳ tiếp theo cho đến tháng 11.

Tỷ lệ đòn bẩy tài chính: Tỷ lệ đòn bẩy tài chính tại một số công ty chứng khoán lớn đã giảm khoảng 11% so với đỉnh điểm. Thông thường, trong các giai đoạn điều chỉnh giảm của thị trường trong một xu hướng tăng dài hạn, tỷ lệ đòn bẩy thường phải điều chỉnh sâu hơn, có lúc lên đến 20%.

Với những tác động đó, Dragon Capital cho rằng thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng. Tuy vậy quỹ này cũng đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ vững sự bình tĩnh và quan sát trong giai đoạn này.Rời khỏi thị trường tại thời điểm này có thể không phải là quyết định tốt, bởi sự biến động trong khoảng từ 5% đến 12% trong một chu kỳ tăng giá không phải là điều hiếm gặp.

Cùng chung nhận định, ngày 22/9 Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng đưa ra nhận định, cho rằng thị trường đang "mất thăng bằng" và khuyến nghị nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và quan sát diễn biến cung cầu.

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay: một cổ phiếu “đón đầu để phục hồi”

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay: một cổ phiếu “đón đầu để phục hồi”

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đỏ lửa, có hai cổ phiếu "nằm sàn"

Một cổ phiếu ngân hàng có tiềm năng, được khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 22%

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dragon-capital-nha-dau-tu-binh-tinh-roi-khoi-thi-truong-luc-nay-khong-phai-la-quyet-dinh-tot-202497.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dragon Capital: Nhà đầu tư bình tĩnh, rời khỏi thị trường lúc này không phải là quyết định tốt
POWERED BY ONECMS & INTECH