Bất động sản

Dự án đường dây điện 500kV đi qua 9 tỉnh thuộc hai miền Bắc - Trung sắp được khánh thành

Nguyên Bùi 27/08/2024 16:35

Theo kế hoạch, lễ khánh thành sắp tới sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng hai Phó Thủ tướng, ông Trần Hồng Hà và ông Lê Thành Long.

Theo chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lễ khánh thành dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) sẽ được tổ chức vào ngày 29/8.

Sự kiện này sẽ bắt đầu lúc 8h30 sáng tại điểm cầu chính ở tỉnh Hưng Yên, đồng thời được kết nối trực tuyến tới 8 điểm cầu tại các tỉnh dọc theo tuyến đường dây, bao gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và Hải Dương.

>> Sau cơn sốt đất vùng ven: Khó xác định được hành vi đầu cơ, 'thổi giá'?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ khánh thành đang được thực hiện đúng tiến độ với các phương án về hậu cần và khánh tiết được triển khai một cách chu đáo và chính xác.

Dự kiến, buổi lễ sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại điểm cầu chính ở Hưng Yên, cùng với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Hà Tĩnh và Phó Thủ tướng Lê Thành Long tại Thanh Hóa.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan liên quan, cùng lãnh đạo các tỉnh có dự án đi qua. Các lãnh đạo địa phương sẽ có những bài phát biểu chào mừng và chia sẻ về những đóng góp của dự án đối với sự phát triển của từng khu vực.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng năng lượng quốc gia. Việc hoàn thành dự án sẽ nâng công suất truyền tải điện từ miền Trung ra miền Bắc từ 2.200MW lên 5.000MW, đáp ứng nhu cầu điện ngày càng cao của miền Bắc, đồng thời giải quyết những vấn đề cung ứng điện cấp bách.

Với tổng chiều dài 518,14km, dự án đường dây 500kV mạch 3 nối Quảng Trạch và Phố Nối sẽ đi qua 9 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên. Đặc biệt, đoạn qua Hà Tĩnh có quy mô lớn nhất với 141,52km, bao gồm 285 vị trí cột và 284 khoảng cột/113 khoảng néo thuộc 9 huyện và thị xã.

Được biết, trong thời gian qua, cấp ủy và chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực lãnh đạo và chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư kịp thời.

Đồng thời, tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp, hỗ trợ và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công, bảo đảm tiến độ dự án.

Dự án này yêu cầu thu hồi khoảng 581.108m2 đất tại vị trí móng và 3.993.519m2 trong hành lang an toàn của 1.276 hộ dân tại Hà Tĩnh; trong đó 74 hộ cần di dời (34 hộ tái định cư tại chỗ, 30 hộ tái định cư phân tán và 10 hộ tái định cư tập trung). Tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh khoảng 290,28 tỷ đồng. Đến nay, công tác bồi thường và tái định cư đã cơ bản hoàn thành.

>> Khu vực có giá thuê nhà trọ thấp nhất thành phố đông dân nhất Việt Nam

Chung cư tiếp tục lên 'ngôi vương' tại thị trường bất động sản Hà Nội

Đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy nguy hiểm tại khu chung cư đông dân nhất Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-duong-day-dien-500kv-di-qua-9-tinh-thuoc-hai-mien-bac--trung-sap-duoc-khanh-thanh-d131582.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án đường dây điện 500kV đi qua 9 tỉnh thuộc hai miền Bắc - Trung sắp được khánh thành
POWERED BY ONECMS & INTECH