Bất động sản

'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ có một huyện đạt kỷ lục nguồn thu nhờ đấu giá đất

Lan Ngọc 29/08/2024 09:35

Từ cuối năm 2023 đến nay, huyện này đã thành công trong việc đấu giá hơn 300 lô đất, thu về gần 1.000 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất. Con số này gần gấp đôi kế hoạch đề ra và là mức cao nhất từ trước đến nay.

Thị trường bất động sản Hà Nội đang "nóng" lên với những phiên đấu giá đất vùng ven, nổi bật là phiên đấu giá kéo dài 19 giờ tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức.

Cuộc đấu giá kết thúc vào lúc 4h30 sáng ngày 20/8 với 19 thửa đất được bán thành công, trong đó lô đất có giá cao nhất đạt 133,3 triệu đồng/m2, cao gấp khoảng 30 lần giá khởi điểm. Đặc biệt, 11 lô đất khác cũng được bán với giá trên 100 triệu đồng/m2, trong khi hai lô có giá thấp nhất là 91,3 triệu đồng/m2, vẫn cao hơn 12,5 lần so với giá khởi điểm.

Cơn sốt đấu giá đất không chỉ dừng lại ở Hà Nội mà còn lan sang các tỉnh lân cận, trong đó có Bắc Giang. Từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Yên Dũng đã thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia, giúp địa phương tăng thu ngân sách. Kết quả là số tiền thu từ tiền sử dụng đất đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ có một huyện đạt kỷ lục nguồn thu nhờ đấu giá đất

'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ có một huyện đạt kỷ lục nguồn thu nhờ đấu giá đất

Mới đây, cuộc đấu giá quyền sử dụng đất tại thôn Thượng Tùng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng đã thu hút sự quan tâm lớn với toàn bộ 33 lô đất được bán hết. Mỗi lô có diện tích từ 96-186m2, tổng giá trúng của các lô đất là hơn 181 tỷ đồng, tăng hơn 66,6 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

>> Cập nhật tiến độ cây cầu gần 5.000 tỷ nối thị xã sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam tới huyện sẽ lên thành phố của tỉnh Đồng Nai

Lô đất có giá trúng cao nhất đạt hơn 5 tỷ đồng, cao hơn 2,3 tỷ đồng so với giá khởi điểm, trong khi lô trúng thấp nhất là 2 tỷ đồng, cao hơn 665 triệu đồng so với giá khởi điểm.

Từ cuối năm 2023 đến nay, huyện Yên Dũng đã tổ chức đấu giá thành công hơn 300 lô đất, thu về gần 1.000 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất, gần gấp đôi so với kế hoạch và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Thành công này đến từ việc huyện chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng cho các khu đất đấu giá, đưa ra giá khởi điểm phù hợp và đúng quy định. Ngoài ra, huyện còn cử cán bộ giám sát chặt chẽ các phiên đấu giá để đảm bảo an ninh trật tự và khách hàng nộp tiền đúng hạn.

Các lô đất đấu giá đều nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông và có tiềm năng sinh lời cao. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá đất sẽ tăng khi huyện Yên Dũng và TP. Bắc Giang sáp nhập, do đó họ mạnh dạn đầu tư. Nhờ vậy, hầu hết các phiên đấu giá đều thu hút lượng lớn khách hàng và số hồ sơ tham gia đấu giá tăng cao.

Bắc Giang được mệnh danh là "thủ phủ" công nghiệp miền Bắc nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong những năm gần đây. Tính đến tháng 3/2024, tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thành lập 9 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch trên 2.252ha và tỷ lệ lấp đầy đạt trên 68%.

>> Giữa lúc chung cư tại Hà Nội và TP. HCM đang tăng giá phi mã, nếu có sẵn 2-3 tỷ đồng trong tay nên mua nhà phân khúc nào?

Giữa lúc cơn sốt đấu giá đất đang nóng hơn bao giờ hết, một huyện vùng ven Hà Nội tung thêm 40 lô đất ra thị trường

Dù là điểm 'nóng' về đấu giá đất nhưng huyện sắp lên quận của Hà Nội lại có hàng loạt căn biệt bỏ hoang

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-bat-ngo-co-mot-huyen-dat-ky-luc-nguon-thu-nho-dau-gia-dat-d131730.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ có một huyện đạt kỷ lục nguồn thu nhờ đấu giá đất
POWERED BY ONECMS & INTECH