Dự án nhà máy 1,3 tỷ USD lớn nhất tại Bình Dương ấn định thời gian hoạt động

23-02-2024 06:01|Mai Chi

Đây là một trong những dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất tại ''thủ phủ công nghiệp'' Bình Dương.

Ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng có buổi tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn LEGO về một số nội dung liên quan đến dự án của LEGO tại tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn LEGO cập nhật tiến độ đầu tư, xây dựng dự án của LEGO tại tỉnh Bình Dương và cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành 61,7%, theo đúng tiến độ đề ra và đảm bảo đưa một số hạng mục chính đi vào hoạt động từ tháng 8/2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng chúc mừng Tập đoàn LEGO đã, đang triển khai dự án tại Việt Nam theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.

Bộ Xây dựng luôn quan tâm, hướng dẫn LEGO cũng như các doanh nghiệp, đối tác quốc tế triển khai dự án, đặc biệt các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam, theo đúng quy định và tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

Dự án nhà máy 1,3 tỷ USD lớn nhất tại Bình Dương ấn định thời gian hoạt động
Nhà máy Lego ''khổng lồ''

>> Lego Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 160 triệu USD, tuyển dụng nghìn lao động

Trước đó vào tháng 11/2022, Tập đoàn LEGO chính thức khởi công nhà máy với tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD, là một trong những dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất tại ''thủ phủ công nghiệp'' Bình Dương và cũng là một trong những dự án lớn nhất của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam. Nhà máy với quy mô 44ha, dự kiến tạo ra 4.000 việc làm, đi vào hoạt động năm 2024.

Bên cạnh việc xây dựng nhà máy, việc doanh nghiệp trồng thêm 50.000 cây xanh và sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất thể hiện trách nhiệm xã hội, góp phần hình thành các khu công nghiệp xanh, phát triển hài hòa, bền vững.

Ông Preben Enef, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO chia sẻ, tập đoàn hợp tác với các đối tác để đảm bảo việc kết nối lưới điện 110kV và triển khai hệ thống năng lượng mặt trời phục vụ sản xuất nhằm đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Điều này không chỉ là cam kết với sản xuất hiệu quả mà còn là sự đóng góp tích cực cho môi trường.

Nhà máy LEGO đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) 3 tại TP Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương rộng 1.000ha.

Dự án này không chỉ là nguồn thu nhập lớn mà còn là nguồn việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại Bình Dương. Theo kế hoạch, LEGO sẽ tuyển dụng khối văn phòng và chuẩn bị cho quá trình điều hành nhà máy trong quý III và quý IV/2023 và việc tuyển dụng công nhân sẽ bắt đầu từ năm 2024.

>> Lộ diện 5 tỉnh thành triển khai khu công nghiệp sinh thái (EIP)

Chiêm ngưỡng ‘thị trấn lego’ rộng 46ha với sắc màu sặc sỡ, du khách cứ ngỡ lạc vào thế giới đồ chơi

VNDirect: Coteccons (CTD) có thể thu gần 7.400 tỷ đồng từ dự án LEGO năm 2024

Lego Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 160 triệu USD, tuyển dụng nghìn lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-nha-may-13-ty-usd-lon-nhat-tai-binh-duong-an-dinh-thoi-gian-hoat-dong-223911.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án nhà máy 1,3 tỷ USD lớn nhất tại Bình Dương ấn định thời gian hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH