Đô thị đặc biệt của Việt Nam kiến nghị kéo dài thời gian giải ngân vốn đối với Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được xây dựng tại cù lao Con Chó với tổng vốn đầu tư dự kiến 5,5 tỷ USD.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM nhận định rằng quy định về cơ chế của thành phố không phù hợp với các dự án hạ tầng quy mô lớn, thời gian triển khai dài như cảng trung chuyển Cần Giờ.
Hiện nay, dự án này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn như liên danh APM Terminal - Hateco, Adani - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Sumitomo - BRG.
Hệ thống cảng biển Việt Nam đang đứng trước cơ hội được đầu tư rầm rộ khi nhiều tập đoàn hàng hải hàng đầu thế giới muốn bắt tay với doanh nghiệp nội làm những dự án siêu cảng tỷ USD.
Dự án "siêu cảng" đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN với tổng vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng vừa được khởi công tại Vĩnh Phúc.