Bất động sản

Dự án siêu đô thị gần 13.000 tỷ tại tỉnh rộng nhất Việt Nam được khơi thông ách tắc

Ngọc Trà 30/09/2024 20:19

UBND tỉnh đã có công văn hồi đáp với vấn đề gặp phải của chủ đầu tư dự án này.

Dự án Khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, thành phố Thanh Hóa với diện tích 176ha với chi phí thực hiện dự án là 12.890,5 tỷ đồng; trong đó, giá trị xây dựng công trình 12.622,1 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) là 268,4 tỷ đồng.

Dự án này do Công ty cổ phần EuroWindow Holding - Công ty cổ phần xây dựng và quản lý dự án số 1 làm nhà đầu tư từ tháng 12/2020.

images5647469_Screenshot_16

Phối cảnh 3D của dự án. Ảnh internet

Dự án có thời hạn và tiến độ thực hiện không quá 8 năm (kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực đến thời điểm các bên hoàn thành nghĩa vụ). Tổng diện tích đất phải GPMB của dự án là 169,44ha, gồm: phần diện tích 1,26ha là đất ở thuộc phạm vi dự án sẽ thực hiện GPMB trong thời gian 12 tháng kể từ khi được bàn giao quỹ đất bố trí tái định cư; phần diện tích 168,18ha đất các loại còn lại, phải thực hiện GPMB xong trước ngày 18/12/2023. Đến nay, đã thực hiện xong công tác GPMB được 166,44/168,18ha. Phần diện tích chưa GPMB còn lại là 1,74ha.

>> Tỉnh hạ tầng '4 không' dự chi hàng trăm nghìn tỷ xây dựng trung tâm xuất khẩu mặt hàng toàn thế giới cần thiết

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp phải một số khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB. Vì vậy, vào cuối tháng 8/2024 vừa qua, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Eurowindow Light City đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị giải quyết dứt điểm việc giao đất dự án.

Phía UBND tỉnh Thanh Hoá đã hồi đáp doanh nghiệp với công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm. Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị giải quyết dứt điểm việc giao đất dự án Khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá giao Sở TN & MT căn cứ các quy định của pháp luật về đất đai, tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc Công ty Eurowindow Light City khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị UBND tỉnh giao đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Đề nghị Công ty Eurowindow Light City căn cứ các quy định hợp đồng ký kết, hướng dẫn của các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ hồ sơ, thủ tục đề nghị UBND tỉnh giao đất để thực hiện dự án; yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục để hoàn thành công tác GPMB để bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án...

Đồng thời, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở KH & ĐT chủ trì, tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, báo cáo Phó Chủ tịch UBND tỉnh việc quyết định giao, hay không giao cho nhà đầu tư phần diện tích 6,5ha trước đây là dự án Khu dân cư, tái định cư ngoại đê tả sông Mã và các hộ dân đồng bào sông nước xã Hoằng Long, TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000km2 và dân số 3,72 triệu người (số liệu năm 2022), là tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam, chỉ đứng sau Hà Nội và TP. HCM.

>> Giá đất một huyện Thủ đô ‘nhảy múa’ ngang ngửa nội thành, nhiều người vẫn ‘cố thủ’ không bán vì sợ bị ‘hớ’

Quốc gia rộng gấp 7 lần Việt Nam tham vọng xây kênh đào xuyên sa mạc 'tạo sóng' cho siêu đô thị mới, sức chứa đến 130.000 cư dân

Toàn cảnh đoạn đường 600m 3 năm chưa hoàn thành chia cắt 3 siêu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-sieu-do-thi-gan-13000-ty-tai-tinh-rong-nhat-viet-nam-duoc-khoi-thong-ach-tac-d134523.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án siêu đô thị gần 13.000 tỷ tại tỉnh rộng nhất Việt Nam được khơi thông ách tắc
POWERED BY ONECMS & INTECH