Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 30/9: DGC, PVS, VJC

Nhật Hà 29/09/2024 20:30

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu DGC, PVS, VJC.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Khuyến nghị mua DGC

VCBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC), giá mục tiêu 132.500 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Sản lượng và giá Phốt pho vàng (P4) tạo đáy trước kỳ vọng nhu cầu chất bán dẫn phục hồi. Trong tương lai, kết quả kinh doanh của DGC sẽ phụ thuộc nhiều vào sự phục hồi của ngành bán dẫn, đặc biệt là ngành bán dẫn tại Nhật Bản – quốc gia đang có sự phục hồi với tốc độ nhanh. Theo dự báo của Mordor Intelligence, doanh số bán dẫn tại quốc gia này được dự báo sẽ ghi nhận phục hồi mạnh vào cuối năm 2024. Các thị trường chủ lực khác của DGC như Hàn Quốc, Ấn Độ cũng cho thấy đà phục hồi ấn tượng về nhu cầu hỗ trợ cho sản lượng tiêu thụ tăng mạnh trở lại trong tháng 7. Ngoài ra, yếu tố nhu cầu P4 hồi phục tại Trung Quốc cũng như thế giới đóng vai trò quan trọng cho đà phục hồi của giá P4.

Động lực từ chuỗi đại dự án Chlor – alkali – Vinyl hoãn tới cuối năm 2024. Do yếu tố về pháp lý đặc biệt các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, dự án sản xuất Chlor - alkali - Vinyl Nghi Sơn giai đoạn 1 đã được dời sang quý IV/2024 khởi công. Dự án này giúp DGC có thể đạt được 1.500-2.000 tỷ đồng doanh thu và 200-250 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Hiện nay kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 cũng đã bị hoãn.

Ngoài ra, DGC đang xin cấp phép xây dựng khai thác nhôm tại Đắc Nông, dự kiến mất 2-3 năm có thể bắt đầu xây dựng và 2-3 năm để hoàn thành dự án. VCBS cho rằng tin tức về dự án mới có thể là động lực hỗ trợ cho giá cổ phiếu trong bối cảnh hoạt động kinh doanh dần phục hồi.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 30/9: DGC, PVS, VJC
VCBS phân tích chỉ tiêu tài chính DGC

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Khuyến nghị mua PVS

VCBS khuyến nghị mua cổ phiếu Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), giá mục tiêu 47.931 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Theo PVN, việc khởi công Chân đế các giàn của hợp đồng EPCI#1 và EPCI#2 đã được diễn ra ngày 18/9 vừa qua, xác nhận dự án Lô B chính thức được triển khai nhằm đón dòng khí đầu tiên vào năm 2027.

Phần lớn doanh thu và lợi nhuận của PVS phụ thuộc vào kế hoạch thực hiện các hoạt động thăm dò phát triển mỏ trong nước. Với giá dầu duy trì mức trên 70 USD/thùng sẽ thúc đẩy nhu cầu các chủ mỏ, giá cung cấp dịch vụ dầu khí và khối lượng công việc của PVS. Bên cạnh mảng dịch vụ dầu khí truyền thống, mảng năng lượng tái tạo đã có sự cải thiện rõ rệt khi doanh nghiệp đã được Bộ Tài Nguyên Môi Trường trao quyết định về việc chấp thuận điều tra, khảo sát, đánh giá tài nguyên biển phục vụ điện gió ngoài khơi tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu để xuất khẩu điện sang Singapore.

Giai đoạn cuối năm 2024, kết quả kinh doanh của PVS được dự báo sẽ tiếp tục khả quan. Mặc dù lợi nhuận của PVS chỉ tăng nhẹ do các gói thầu thực hiện dự án ngoài khơi biên thấp 2-4%, nhưng doanh thu sẽ tăng trưởng mạnh nhờ việc đẩy mạnh mảng công trình dầu khí và điện tái tạo. Năm 2024, VCBS dự báo doanh thu thuần của PVS đạt 24.323 tỷ đồng (+26% svck, đạt 157% kế hoạch năm) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.086 tỷ đồng (+2% svck, đạt 165% kế hoạch năm).

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị theo dõi VJC

DSC khuyến nghị theo dõi cổ phiếu CTCP Hàng không Vietjet (VJC), giá mục tiêu 115.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Chớp lấy thời cơ gia tăng thị phần: Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietjet Air tiếp tục dẫn đầu thị phần hàng không nội địa với 42,8%, tăng mạnh so với mức 38,6% của năm 2023. Sự gia tăng này phần lớn nhờ vào việc các đối thủ cạnh tranh như Bamboo Airways và Pacific Airlines đang trong giai đoạn tái cơ cấu. Cụ thể, Bamboo Airways đã giảm số lượng tàu bay từ 30 xuống còn 6 chiếc, trong khi Pacific Airlines, đối thủ trực tiếp của VJC trong phân khúc hàng không giá rẻ đã ngừng hoạt động gần 3 tháng và chỉ mới trở lại khai thác vào cuối quý II/2024. Điều này đã tạo ra lượng thiếu hụt cung lớn với thị trường nội địa mà qua đó, VJC có thể tận dụng giành lấy thị phần và củng cố vị thế dẫn đầu tại Việt Nam.

Ngành hàng không trên đà hồi phục với động lực từ khách quốc tế: Nửa đầu năm 2024, ngành hàng không Việt Nam đã phục hồi đáng kể với số liệu thống kê 6 tháng đầu năm, tổng thị trường hành khách ước đạt 38,1 triệu khách, tăng 6,7% svck. Trong đó, khách quốc tế đạt 21,1 triệu lượt, tăng 44,3% svck; khách nội địa đạt 17 triệu khách, giảm 19,4% svck. Mặc dù lượng khách hàng nội địa giảm, lượng khách hàng quốc tế gia tăng mạnh mẽ đã bù đắp được sự sụt giảm này. Trong nửa cuối năm, lượng khách quốc tế dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực nhờ vào các quốc gia lân cận như Trung Quốc, Hàn Quốc... và các quốc gia Nội Á khác hứa hẹn tiếp tục là động lực mạnh mẽ cho kết quả kinh doanh của VJC.

>> Cuộc đua tăng vốn của các CTCK nóng trở lại trước ngưỡng cửa nâng hạng thị trường

Đèo Cả: Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án 17.000 tỷ đồng thuộc cao tốc Bắc - Nam

Đối tác của VinFast ra mắt pin sạc nhanh nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-309-dgc-pvs-vjc-250905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 30/9: DGC, PVS, VJC
POWERED BY ONECMS & INTECH