Chứng khoán

Thăng hoa cùng cơn sốt vàng, một cổ phiếu được dự báo tăng trưởng 2 chữ số

Nhật Hà 30/09/2024 - 07:06

Tháng 9 là khởi điểm của mùa cao điểm mua sắm trang sức trong năm (mùa cưới bắt đầu), Chứng khoán MBS kỳ vọng cổ phiếu này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, mảng kinh doanh vàng miếng của CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) diễn ra rất sôi động nhờ vào việc giá vàng trong nước lên “cơn sốt".

Trong 8 tháng đầu năm 2024, doanh thu/cửa hàng ghi nhận 4,2 tỷ đồng/tháng, tăng 8% so với cùng kỳ khi giá vàng SJC tăng 19%. Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa của PNJ chỉ đạt khoảng 5% cho thấy nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ sẽ còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nhu cầu trang sức cũng sẽ chậm lại do ảnh hưởng bởi nhu cầu mua bán đột biến từ thị trường vàng miếng, khi giá vàng biến động mạnh trong thời gian ngắn.

Chứng khoán MB (MBS) kỳ vọng nhu cầu trang sức sẽ ổn định hơn trong 4 tháng cuối năm. Do tháng 9 là khởi điểm của mùa cao điểm mua sắm trang sức trong năm (mùa cưới bắt đầu), nhóm phân tích kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ trang sức sẽ có sự khả quan trong thời gian tới.

MBS ước tính doanh thu/cửa hàng sẽ đạt 4,6 tỷ đồng/tháng trong 4 tháng cuối năm nhờ thế mạnh chiến lược sản phẩm và sự hiệu quả của các chiến dịch marketing vào mùa cao điểm cuối năm. Tổng kết, nhóm phân tích kỳ vọng doanh thu/cửa hàng cho cả năm 2024 là khoảng 4,4 tỷ đồng/tháng, tăng 4,5%.

Thăng hoa nhờ cơn sốt vàng, một cổ phiếu được dự báo tăng trưởng 2 chữ số
Nguồn: MBS

Trong năm 2025-2026, với các điều kiện thuận lợi hơn bao gồm (1) kỳ vọng nhu cầu phục hồi tốt hơn khi nền kinh tế cải thiện so với năm 2024, (2) PNJ sẽ thâm nhập thêm các khu vực mới giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều hơn các tệp khách hàng tiềm năng mới, lợi nhuận ròng dự báo tăng 16%/15% so với cùng kỳ đạt 2.505/2.868 tỷ đồng.

Ngoài ra, giá cổ phiếu PNJ đã giảm khoảng 10% so với thời điểm cao nhất và hiện đang ở mức nền giá của năm 2024. MBS tin rằng mức giá hiện tại đã phản ánh hầu hết yếu tố tiêu cực về kết quả kinh doanh tháng 7-8 khi tháng 9 bắt đầu vào mùa cao điểm mua sắm trang sức, nhu cầu tiêu thụ có thể sự phục hồi tại thời điểm này. Vì vậy, nhóm phân tích nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để đầu tư PNJ cho trung – dài hạn.

Qua đó, MBS khuyến nghị khả quan cổ phiếu PNJ với giá mục tiêu 114.300 đồng/cp, cao hơn 16% so với giá đóng cửa phiên giao dịch 27/9.

Thăng hoa nhờ cơn sốt vàng, một cổ phiếu được dự báo tăng trưởng 2 chữ số
Diễn biến giá cổ phiếu PNJ

Đồng quan điểm, Chứng khoán DSC kỳ vọng kết quả kinh doanh của PNJ sẽ duy trì ổn định đến cuối năm.

Nhóm phân tích dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ trong năm 2024 sẽ lần lượt đạt mức 40.624 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ và 2.275 tỷ đồng, tăng 15%.

Qua đó, DSC đưa ra giá mục tiêu trong năm nay của PNJ là 112.000 đồng/cp.

>> Cuộc đua tăng vốn của các CTCK nóng trở lại trước ngưỡng cửa nâng hạng thị trường

Cao tốc 12.000 tỷ đồng do 2 liên danh Vinaconex (VCG) và Lizen (LCG) vẫn vướng giải phóng mặt bằng

Đèo Cả: Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án 17.000 tỷ đồng thuộc cao tốc Bắc - Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thang-hoa-cung-con-sot-va-ng-mot-co-phieu-duoc-du-bao-tang-truong-2-chu-so-250920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thăng hoa cùng cơn sốt vàng, một cổ phiếu được dự báo tăng trưởng 2 chữ số
POWERED BY ONECMS & INTECH