"Đu" concert BLACKPINK kiểu chứng sĩ: 400 cổ phiếu quốc dân HPG mới đủ 1 vé VIP, gần 700 cổ phiếu HAG đủ "săn" vé đứng

11-07-2023 13:00|Quỳnh Châu

Giá vé của concert BLACKPINK được công bố dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng. Thậm chí tại thị trường chợ đen, giá vé còn bị thổi lên tới 12,5 triệu đồng.

Ngày 7/7, concert Born Pink tại Hà Nội của BlackPink chính thức mở bán vé. Dù vậy, vẫn có nhiều luồng thông tin trái chiều liên quan tới show diễn này, trong đó phải kể tới giá vé tham dự một đêm diễn. Mức giá vé được công bố dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng.

Cụ thể giá vé Concert Blackpink 2023 tại Việt Nam (Hà Nội) được chia thành từng hạng vé như sau:

(1) Vé VIP (màu hồng): 9,8 triệu đồng;

(2) Platinum (màu cam): 7,8 triệu đồng;

(3) Hạng 1 - vé ngồi (xanh dương đậm): 6,8 triệu đồng;

(4) Hạng 1 - vé đứng (xanh da trời): 5,8 triệu đồng;

(5) Hạng 2 (màu tím): 5,8 triệu đồng;

( 6) Hạng 3 (màu cam nhạt): 3,8 triệu đồng;

(7) Hạng 4 (màu xanh lá) : 1,8 triệu đồng;

(8) Hạng 5 (màu đỏ): 1,2 triệu đồng.

003-blackpink-689-1395.jpeg
Thông báo chính thức về giá vé của concert Born Pink ở Hà Nội.

Dù cao hơn từ 1-3 triệu đồng so với dự tính, nhưng chỉ ngay sau khi mở bán, các hạng vé đã nhanh chóng được bán hết. Cùng với đó, tình trạng bán lại vé tràn lan trên mạng xã hội. Đến hiện tại, các hội nhóm Kpop hoặc về BlackPink vẫn tràn ngập những bài đăng, bình luận bán lại vé concert.

Trong nhóm “Đu concert BlackPink ‘Born Pink’ ở Việt Nam” có hơn 40.000 thành viên, khi đăng bài cần tìm vé CAT 2 hoặc CAT 3, một tài khoản đã nhận được cả nghìn bình luận bán lại vé.

Trong đó, không ít trường hợp đẩy giá lên cao, thậm chí gấp nhiều lần so với giá gốc. Chẳng hạn vé CAT 4 có giá 1,8 triệu đồng được rao bán với giá mới là 4 triệu đồng. Trong khi đó, CAT 1 giá gốc 6,8 triệu đồng được bán với mức hơn 8 triệu đồng. Có tài khoản thậm chí bán lại vé VIP (giá gốc 9,8 triệu đồng) với giá 12,5 triệu đồng…

Thử làm một phép so sánh với giá một vài cổ phiếu trên thị trường, số tiền để sở hữu 1 tấm vé xem concert BlackPink tại Mỹ Đình sắp tới tương ứng với hàng trăm cổ phiếu của các "chứng sĩ".

Cụ thể, để có một chỗ ngồi khu vực VIP với mức 9,8 triệu đồng cần bỏ ra số tiền tương ứng với khoảng 130 cổ phiếu Xây dựng Coteccons (CTD) hoặc mua hơn 350 cổ phiếu đầu ngành thép Hoà Phát (HPG); còn nếu mua tại "chợ đen" thì con số này tương ứng khoảng 450 cổ phiếu HPG.

Trong khi đó, khu vực Platinum với vị trí ngồi phía sau VIP hoặc khu vực khán đài gần sân khấu nhất được bán với mức giá 7,8 triệu đồng - tương ứng với hơn 800 cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình (HBC).

Khu vực duy nhất có chỗ đứng được bán với giá vé 5,8 triệu đồng. Với số tiền này, chứng sĩ có thể mua 680 cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG) hoặc 380 cổ phiếu Đất Xanh (DXG).

Mức giá vé thấp nhất của concert Born Pink được bán ra là 1,2 triệu đồng. Đây là chỗ ngồi được lưu ý sẽ bị hạn chế tầm nhìn. Dù vậy, nếu mua vé, chứng sĩ cũng phải bỏ ra số tiền tương đương hơn 80 cổ phiếu Novaland (NVL). Còn nếu đang đầu tư vào Apax Holdings thì bạn cần phải bán khoảng 650 cổ phiếu IBC mới đủ tiền mua một vé hạng 5.

Theo nhiều nhận xét, mức giá trung bình để tham dự show BLACKPINK tại Việt Nam thậm chí còn cao hơn mặt bằng chung các đêm diễn của nước bạn trong khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia,...).

Đi kèm với đó, Việt Nam hoàn toàn không có buổi soundcheck trước thềm đêm diễn như nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Việc giá vé cao hơn mặt bằng chung, bố trí sơ đồ ghế ngồi chiếm áp đảo với khu vực đứng đã khiến không ít khán giả tỏ ra không hài lòng ngay từ khi công bố giá vé.

Cảnh báo nạn lừa đảo "bán lỗ" vé online buổi biểu diễn BlackPink

Bên trong chuyên cơ chở BlackPink đến Hà Nội, giá 500 triệu đồng/giờ bay

Website bán vé concert BLACKPINK "chật cứng" trưa 7/7: Gần 150.000 người trong hàng chờ sau 1 tiếng mở bán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-concert-blackpink-kieu-chung-si-400-co-phieu-quoc-dan-hpg-moi-du-1-ve-vip-gan-700-co-phieu-hag-du-san-ve-dung-191645.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Đu" concert BLACKPINK kiểu chứng sĩ: 400 cổ phiếu quốc dân HPG mới đủ 1 vé VIP, gần 700 cổ phiếu HAG đủ "săn" vé đứng
POWERED BY ONECMS & INTECH