Đưa dịch vụ gọi xe lên ứng dụng ngân hàng, ví điện tử

15-09-2023 20:39|Trọng Đạt

VNPAY và Xanh SM sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ như gọi xe, giao hàng, thuê xe, đặt xe sân bay… trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) vừa công bố việc bắt tay trở thành đối tác chiến lược. Theo đó, người dùng Việt Nam sẽ có thể sử dụng dịch vụ gọi xe taxi Xanh SM trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY. 

Cụ thể, người dùng có thể gọi taxi Xanh SM thông qua tính năng VNPAY Taxi trên hầu hết các ứng dụng ngân hàng lớn như VCB Digibank, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking, BAOVIET Smart, AB Ditizen, VietABank EzMobile, Eximbank EDigi… và ví VNPAY. 

Người dùng Việt Nam giờ đây có thể sử dụng dịch vụ gọi xe thông qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử.

Đại diện VNPAY cho biết: "Phát triển dịch vụ VNPAY Taxi trên nền tảng ứng dụng ngân hàng, ví VNPAY nhằm kết nối các các hãng taxi uy tín là một hướng đi khác biệt”.

Thông qua đây, người dùng có thể tìm kiếm, kết nối với tài xế gần nhất, chủ động theo dõi hành trình đón/trả, với mức giá đặt xe ổn định, không phụ thuộc vào tình hình thời tiết hay giờ cao điểm. Người dùng dịch vụ này cũng có thể thanh toán cước phí ngay trên ứng dụng di động mà không cần mang theo tiền mặt. 

Ngoài dịch vụ VNPAY Taxi, trong thời gian tới, VNPAY và Xanh SM sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ như giao hàng, thuê xe, đặt xe sân bay… trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. 

VNPAY cũng sẽ hỗ trợ Xanh SM hoàn thiện hệ sinh thái, chuyển đổi số dịch vụ thông qua việc triển khai giải pháp thanh toán và quản lý VNPAY-POS. Giải pháp này từng được cấp chứng chỉ PCI DSS v3.2.1 level 1, loại chứng chỉ cấp độ cao nhất về tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán.

Người Việt đã có thể tích điểm khi dùng mã QR thanh toán

BIDV SmartBanking thêm tính năng mới chia sẻ biến động số dư

Rồng Du Ký - game Tết chơi vui, quà chất trên VNPT Money

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dua-dich-vu-goi-xe-len-ung-dung-ngan-hang-vi-dien-tu-2190158.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đưa dịch vụ gọi xe lên ứng dụng ngân hàng, ví điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH