Được con tặng 3 vòng vàng mừng thọ, mang đi bán, tôi bẽ bàng trước lời nói của cửa hàng, ngạc nhiên hơn là câu giải thích của con

29-03-2024 11:51|Thanh Thanh

Bà cụ này hoàn toàn không tin vào kết quả mình nghe thấy nên đã mang 3 chiếc vòng vàng đến 3 cửa hàng vàng khác nhau để kiểm tra.

Một bài viết trên tờ Sohu đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi chia sẻ câu chuyện của một phụ nữ có tên là Châu.

Tôi là Châu, năm nay 72 tuổi, tôi có 1 con trai và 1 con gái đều đã lập gia đình. 2 năm trước là ngày mừng thọ 70 của tôi. Ở buổi lễ ngày hôm đó, cả gia đình tôi có mặt tại 1 nhà hàng sang trọng trong thành phố. Mọi người đều rất vui mừng và tặng tôi những món quà đặc biệt.

Vào ngày hôm đó, con dâu đã chuẩn bị riêng cho cho tôi một món quà được đặt trong 1 hộp nhung đỏ. Khi mở ra, tôi rất bất ngờ khi trong đó là 3 chiếc vòng vàng. Con dâu ghé sát vào tai tôi và nói: “Mẹ ơi, suốt 3 năm qua mẹ đã vất vả rồi. Đây là một chút tấm lòng của vợ chồng con. Xin mẹ hãy nhận lấy”.

Hình minh họa

Hình minh họa

Tôi cầm món quà giá trị này mà trong lòng tràn ngập niềm hạnh phúc và cảm động. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng các con lại ân cần và quan tâm mình đến vậy. Món quà này thực sự khiến tôi cảm thấy sự hỗ trợ các con của mình trong suốt thời gian qua được ghi nhận.

Cách đây 1 tháng, do cần tiền để sửa lại nhà ở quê, tôi đã đem 3 chiếc vòng vàng này đến tiệm cửa hàng gần nhà để bán lấy tiền. Chủ cửa hàng đã xem xét và kiểm tra 3 chiếc vòng này một lúc lâu. Sau đó, người này nói với tôi cả 3 chiếc vòng đều là vàng giả.

Bất ngờ và không tin vào tai mình, tôi khi mang 3 chiếc vòng này đến 3 cửa hàng khác nhau nhưng đều nhận lại được lời khẳng định là vàng giả. Lúc này, tôi vô cùng tức giận, không biết tại sao con dâu lại tặng mình đồ không dùng được.

Hình minh họa

Hình minh họa

Ngay hôm đó, tôi đã tới nhà con dâu để biết được sự thật. Điều khiến tôi ngạc nhiên là câu trả lời của con. Hóa ra 3 chiếc vòng vàng này không phải là con dâu tôi mua mà nhờ qua một người bạn. Gần đây người bạn ấy đã đi làm xa và không ở thành phố này nữa. Cô con dâu cũng rất bất ngờ khi mình đã bị lừa.

Sau khi nghe được lời giải thích của con, những nghi ngờ trong lòng tôi dần tiêu tan. Có lẽ đây chỉ là chuyện hiểu nhầm. Tình cảm của con dâu dành cho tôi mới là thứ đáng quý. Tôi quyết định không nghĩ gì về món quà đó. Dù sao đó cũng chỉ là món quà nhỏ, tình cảm giữa chúng tôi mới thực sự vô giá.

Hình minh họa

Hình minh họa

Sau đó, tình cảm của tôi và con dâu trở lại thân thiết. Tôi nhận ra, vàng, tiền hay các vật dụng có giá trị chỉ là thước đo về mặt vật chất chứ không phải giá trị hạnh phúc. Cái quan trọng là hạnh phúc của các con, mối quan hệ hòa thuận giữa mẹ chồng - nàng dâu, giữa hai gia đình thông gia với nhau.

>> 59 tuổi không chồng con, tôi vẫn sống vui vẻ thoải mái: Có 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm, lương hưu 10 triệu/tháng tiêu không hết

Tôi nhanh chóng bán nhà vì con dâu 'buôn' chuyện với khắp cả chợ

Mẹ chồng lên chăm cháu và con dâu ở cữ rồi đòi trả tiền công bằng căn nhà

Đẻ mổ chưa lành vết khâu, nhìn bát cơm cữ mẹ chồng mang đến, con dâu khóc rưng rức vì tủi nhục: 'Đúng là khác máu tanh lòng'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/duoc-con-tang-3-vong-vang-mung-tho-mang-di-ban-toi-be-bang-truoc-loi-noi-cua-cua-hang-ngac-nhien-hon-la-cau-giai-thich-cua-con-d119146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Được con tặng 3 vòng vàng mừng thọ, mang đi bán, tôi bẽ bàng trước lời nói của cửa hàng, ngạc nhiên hơn là câu giải thích của con
POWERED BY ONECMS & INTECH