Elon Musk tiết lộ "tân CEO của Twitter"

16-02-2023 09:17|Thành Nam

Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chó cưng và giới thiệu là "tân CEO của Twitter", khiến giá hai đồng tiền số Dogecoin và Floki tăng mạnh.

Mới đây, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã một lần nữa thu hút sự chú ý khi giới thiệu CEO mới của Twitter. Cụ thể, Musk đăng ảnh chú cún cưng Floki (thuộc giống Shiba Inu) của mình với chức danh “tân CEO của Twitter”. Trong ảnh, Floki ngồi trên ghế CEO, mặc chiếc áo phông in chữ CEO, trên bàn là một số giấy tờ. Căn phòng có khung cảnh giống văn phòng lãnh đạo của Twitter.

Trong các dòng tweet tiếp theo, Musk đã hết lời ca ngợi “tân CEO của Twitter”.

"CEO mới tốt hơn nhiều so với người kia", tỷ phú Mỹ nhận xét, nhưng không rõ Musk đang đề cập đến chính ông hay CEO tiền nhiệm. Billy Markus, nhà đồng sáng lập Dogecoin, đáp lại dưới bài viết của Musk: "Thật vui khi cậu ta đeo kính".

Musk viết: “Tân CEO của Twitter thật tuyệt vời. Cậu ấy rất giỏi về số liệu và có gu thời trang rất ngầu. Cậu ấy hoàn toàn phù hợp với công việc này”.

Floki được Elon Musk gọi là "tân CEO của Twitter".

Có vẻ như đây chỉ là một trò đùa của tỷ phú giàu thứ hai thế giới. Việc làm này của ông đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng Twitter. Một số người gọi đây là ví dụ điển hình cho những hành vi lập dị của tỷ phú 51 tuổi.

Bài viết được chia sẻ giữa lúc Musk đang tìm kiếm CEO mới cho Twitter, sau khảo sát do ông tiến hành hồi tháng 12/2022. Trong đó, đa số người dùng mạng xã hội ủng hộ phương án ông rời vị trí điều hành. Tuy nhiên, ông cũng nói chưa thể chọn ra người phù hợp vì "người muốn quyền lực lại là người ít xứng đáng với nó nhất".

Sau khi bức ảnh xuất hiện, giá Dogecoin tăng 6,6% lên mức 0,086 USD, còn đồng Floki cũng tăng thêm 27% lên 0,00002786 USD.

Dogecoin là tiền số xuất phát từ một trò đùa, được tạo bởi kỹ sư máy tính Billy Markus và chuyên gia marketing Jackson Palmer để phê phán cơn sốt Bitcoin từ năm 2013. Đồng này dựa trên Litecoin, có tốc độ đào nhanh so với các tiền kỹ thuật số khác và không bị giới hạn như Bitcoin. Giá trị Dogecoin từng nhiều lần tăng mạnh sau khi Elon Musk đăng các tweet có nội dung liên quan đến chó.

Thẳng tay sa thải 500 nhân viên 'trong chớp mắt', Elon Musk lại khiến cổ phiếu Tesla lao dốc

Bộ phận giúp Tesla lên vị trí dẫn đầu, đánh bại mọi đối thủ vừa bị Elon Musk thẳng tay ‘khai tử’, 500 người mất việc không biết lý do

Elon Musk thắng lớn sau chuyến đi chớp nhoáng tới Trung Quốc

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-tiet-lo-tan-ceo-cua-twitter-169659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk tiết lộ "tân CEO của Twitter"
POWERED BY ONECMS & INTECH