Vĩ mô

EVNCPC chủ động phòng, chống sạt lở, ứng phó mưa, lũ tại Tây Nguyên

Nhật Anh 04/08/2023 - 20:42

Ngày 4/8, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ban hành Công điện số 61/CĐ-EVNCPC chỉ đạo các đơn vị thành viên, người đại diện phần vốn tại các công ty cổ phần chủ động phòng, chống sạt lở, ứng phó với mưa, lũ lớn tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

EVNCPC: Chủ động phòng, chống sạt lở, ứng phó mưa, lũ tại khu vực Tây Nguyên - Ảnh 1.

Mưa lũ lớn gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến đường dây điện tại huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông vào ngày 31/7

Theo đó, EVNCPC yêu cầu các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại các Công điện số 691/CĐ-TTg ngày 31/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ; các công điện của Bộ Công Thương, EVN về việc chủ động phòng, chống sạt lở, ứng phó với mưa, lũ lớn tại các tỉnh Tây Nguyên.

EVNCPC yêu cầu các đơn vị thành viên phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương thực hiện các biện pháp ứng phó với lũ, lụt và xử lý tình huống ảnh hưởng đến an toàn dân cư ở hạ du khi vận hành; kiểm tra việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập.

Tăng cường thực hiện kiểm tra, rà soát các điểm xung yếu, vị trí sạc lỡ; rà soát củng cố sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất.

Thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời.

Trước đó, vào tối 30/7, tại tỉnh Đắk Nông có mưa lũ kéo dài, đã gây mất điện 443 khách hàng ở thôn 6 và 7 xã Đăk'Rmăng, huyện Đắk G'long. Trước tình hình đó, ngoài các biện pháp kiểm tra xử lý và khôi phục lưới điện cung cấp điện lại cho khách hàng, PC Đắk Nông thuộc EVNCPC đã kiểm tra toàn bộ các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở trên đường dây 22 kV, 0,4 kV do Điện lực Gia Nghĩa quản lý vận hành.

Lãnh đạo EVNCPC cho biết, trước mùa mưa bão năm nay, đơn vị đã tổ chức diễn tập nhằm khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ"; chủ động xây dựng các phương án khắc phục sự cố do thiên tai để đảm bảo an toàn cung cấp điện, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

EVNCPC và các đơn vị thành viên cũng đã kiện toàn và thành lập 31 đội xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với tổng nhân lực 749 người. Ngoài ra, để kịp thời khắc phục nhanh sự cố, EVNCPC còn huy động sự hỗ trợ các đơn vị với 124 phương tiện (55 xe chở người, 11 xe nâng người, 48 xe 3 trong 1, 10 xe cẩu tải), 547 bộ trang bị an toàn, dụng cụ thi công, 260 cột sắt, 51 thiết bị bay ghi hình (flycam) hỗ trợ kiểm đếm thiệt hại…

Để nâng cao hiệu quả trong phòng chống thiên tai, lãnh đạo EVNCPC đã yêu cầu các đơn vị tổ chức tổng kiểm tra nguồn, lưới điện, củng cố năng lực quản lý vận hành, tăng cường phát quang hành lang tuyến, gia cố các vị trí xung yếu, tuyên truyền an toàn điện trong cộng đồng trước mùa mưa bão.

Nghệ An: Người dân “kêu cứu” tại dự án chống sạt lở đồi Thô Lô – núi Thành

Dừng hợp đồng nhà thầu yếu kém thi công kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/evncpc-chu-dong-phong-chong-sat-lo-ung-pho-mua-lu-tai-tay-nguyen-102230804154442831.htm
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
EVNCPC chủ động phòng, chống sạt lở, ứng phó mưa, lũ tại Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS & INTECH