Tài chính Ngân hàng

Eximbank đổi chính sách thu phí sau vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ?

Tuân Nguyễn 20/03/2024 - 16:40

Ngày 20/3, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Eximbank vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.

Theo đó, nguồn tin này cho biết đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.

Đồng thời, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.

Nguồn tin này cho biết Eximbank giao quyền xử lý các khoản phí này cho các đơn vị chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh nếu tài khoản không được sử dụng trong một thời gian dài hoặc có số dư bằng 0 đồng. Chủ thẻ Eximbank có thể đóng tài khoản tại một chi nhánh gần nhất.

Nếu chính sách này được thực thi, Eximbank là ngân hàng đầu tiên thông báo thay đổi chính sách thu phí dịch vụ đối với tài khoản 0 đồng, tạm ngừng sử dụng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, đại diện truyền thông của Eximbank cho biết, hiện bộ phận truyền thông vẫn đang liên lạc với các bộ phận chuyên môn có liên quan để có thông tin chính thức.

>> Góc nhìn luật sư từ vụ nợ thẻ tín dụng Eximbank '8,8 tỷ': Nếu làm giả hồ sơ vay, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Nóng: NHNN yêu cầu Eximbank lập tức trả lời dư luận về vụ 'Nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỷ'

Góc nhìn luật sư từ vụ nợ thẻ tín dụng Eximbank '8,8 tỷ': Nếu làm giả hồ sơ vay, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thẻ tín dụng - những 'bài học' nên biết sau vụ Eximbank tính lãi 'khủng': Nợ 8,5 triệu gánh 8,8 tỷ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/no-the-tin-dung-8-5-trieu-thanh-8-8-ty-eximbank-thay-doi-chinh-sach-thu-phi-2261674.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Eximbank đổi chính sách thu phí sau vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ?
POWERED BY ONECMS & INTECH