F0, F1 có thể đi làm

07-03-2022 09:59|Cẩm Hà

Bộ Y tế vừa có đề xuất với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc cho F0, F1 đi làm trong thời gian cách ly.

Theo đề xuất này, thời gian cách ly của F1 hiện nay là 5 ngày (tại nhà) với người đã tiêm đủ liều vaccine và 7 ngày với người chưa tiêm đủ liều được đề xuất chuyển sang theo dõi sức khỏe 10 ngày tính từ ngày phơi nhiễm thay vì cách ly.

Trong thời gian theo dõi sức khỏe, F1 được yêu cầu xét nghiệm vào ngày thứ 5, nếu âm tính vẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 5 ngày tiếp theo, thực hiện 5K, không tiếp xúc với người nguy cơ cao (người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người có bệnh nền...).

Đáng chú ý, trong đề xuất có thêm nội dung F0 và không có triệu chứng, đang trong thời gian cách ly 7 ngày và chưa có kết quả xét nghiệm âm tính có thể quay lại làm việc trực tuyến; tham gia chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại gia đình, cơ sở lưu trú hoặc điều trị. Nếu tham gia làm việc tại cơ sở điều trị phải thực hiện 5K và phòng hộ.

Với F1 đã tiêm hoặc chưa tiêm đều có thể tham gia làm việc trực tiếp và trực tuyến, nếu làm việc trực tiếp, các cơ sở sử dụng nhân lực phải bố trí khu vực làm việc riêng cho các F1.

Bộ Y tế cho biết, hiện số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam đã vượt 4 triệu ca, hiện có trên 1,5 triệu người đang điều trị nhưng số chuyển nặng đã thấp hơn rất nhiều so với giai đoạn trước đây.  Hà Nội là địa phương liên tục dẫn đầu về số ca mắc mới hằng ngày, trên 95% số ca đang điều trị là ở thể nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Với số mắc tăng cao, nhiều cơ quan, đơn vị đặc biệt là khối bệnh viện, cơ sở y tế đã phải cho phép F0 không triệu chứng, chỉ số virus thấp về mức không còn nguy cơ lây nhiễm (CT > 30) đi làm trở lại do thiếu nhân lực.

Cuộc thi "Chứng trường bạc tỷ" nhận phản ứng trái chiều từ Nhà đầu tư chứng khoán

Môi giới chứng khoán và túi tiền khách hàng thời thị trường đi xuống

Khốc liệt "sàn đấu chứng khoán": Bài học nào cho người còn trụ lại?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/f0-f1-co-the-di-lam-123100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
F0, F1 có thể đi làm
POWERED BY ONECMS & INTECH