Thế giới

Fed hạ lãi suất vào tháng 9, một loại tài sản có thể bật tăng lên mức kỷ lục mới vào năm 2025

Thư Ý 04/09/2024 22:02

Giá vàng sẽ đạt 2.700 USD/oz vào đầu năm 2025, nghĩa là có thể tăng khoảng 7% so với mức hiện tại, theo dự đoán của Goldman Sachs.

Theo Goldman Sachs, các nhà đầu tư nên mua vàng nếu đang phân vân giữa tất cả các loại hàng hóa có thể mua. Lý do là bởi vàng có khả năng sẽ tiếp tục đà tăng kỷ lục vào năm 2025.

Cụ thể, ngân hàng này cho biết giá vàng sẽ đạt 2.700 USD/oz vào đầu năm 2025, nghĩa là có thể tăng khoảng 7% so với mức hiện tại. Tính đến sáng ngày 2/9, giá vàng giao dịch ở mức khoảng 2.523 USD/oz, tăng khoảng 21% từ đầu năm đến nay. Con số này vượt xa mức tăng của S&P 500 trong năm nay.

Thêm nữa, trong môi trường hiện tại, các nhà phân tích của ngân hàng cũng tin tưởng vàng có khả năng tăng giá trong ngắn hạn. Chuyên gia phân tích Samantha Dart của Goldman Sachs nhấn mạnh các mặt hàng khác như dầu, khí đốt tự nhiên và đồng đều không hấp dẫn bằng vàng.

Fed hạ lãi suất vào tháng 9, một loại tài sản có thể bật tăng lên mức kỷ lục mới vào năm 2025 - ảnh 1
Theo Goldman Sachs, các nhà đầu tư nên mua vàng nếu đang phân vân giữa tất cả các loại hàng hóa có thể mua

Ông Samantha Dart đã chỉ ra 3 lý do tại sao các nhà đầu tư nên tiếp tục mua kim loại quý này.

Đầu tiên, một số nhà phân tích tin rằng các Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục mua vàng - vốn khởi nguồn mạnh mẽ kể từ giữa năm 2022 do lo ngại về lệnh trừng phạt tài chính và nợ công của Mỹ. Ngoài ra, ông cho rằng nếu giá vàng giảm, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc có thể sẽ quay trở lại và gom nhiều vàng hơn.

Thứ hai, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp cắt giảm lãi suất chuẩn bị đưa vốn của phương Tây trở lại thị trường vàng. Đây là yếu tố lớn, vốn không có trong đà tăng của vàng hai năm qua. Dự kiến, Fed sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp tháng 9 và khiến giá vàng lên mức kỷ lục mới, thậm chí đạt 3.000 USD/oz vào giữa năm 2025, một số chuyên gia nhận định.

Cuối cùng, vàng là tài sản an toàn trong bối cảnh có các cú sốc địa chính trị, bao gồm thuế quan, rủi ro phụ thuộc của Fed và nỗi lo về nợ.

Theo đó, Dart ước tính giá vàng có thể tăng 15%, trong kịch bản giả định rằng chênh lệch tín dụng mở rộng hoặc xuất hiện các lệnh trừng phạt tài chính tương đương năm 2021.

Theo Markets Insider

>> Chuyên gia: Giá vàng có thể lên mức 3.000 USD/oz trong dài hạn

Giá vàng quay đầu giảm mạnh sau khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát

Chuyên gia: Giá vàng có thể lên mức 3.000 USD/oz trong dài hạn

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/fed-ha-lai-suat-vao-thang-9-mot-loai-tai-san-co-the-bat-tang-len-muc-ky-luc-moi-vao-nam-2025-126363.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Fed hạ lãi suất vào tháng 9, một loại tài sản có thể bật tăng lên mức kỷ lục mới vào năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH