FLC hoãn họp ĐHCĐ, cổ phiếu bao giờ mới được giao dịch lại?

16-12-2022 14:08|Quỳnh Chi

Chưa đủ điều kiện tổ chức ĐHCĐ thường niên 2022, FLC ra quyết định triệu tập họp ĐHCĐ bất thường.

HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) vừa ra nghị quyết về việc hủy danh sách cổ đông đã lập để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2022.

Theo đó, FLC sẽ hủy danh sách người sở hữu chứng khoán do Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam đã lập vào ngày 4/11 để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 theo nghị quyết ngày 15/10. Lý do được FLC đưa ra là công ty chưa đủ điều kiện để tiến hành cuộc họp theo quy định.

Đồng thời, FLC có quyết định triệu tập họp ĐHCĐ bất thường. Ngày đăng ký cuối cùng là 4/1/2023, thời gian tổ chức sẽ được thông báo sau. Tại đây, cổ đông FLC sẽ thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT với ông Đặng Tất Thắng, bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026 cùng với các nội dung khác thuộc thẩm quyền của cổ đông.

Tính tới thời điểm hiện tại, FLC vẫn chưa hoàn tất báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Trước đó, vào ngày 20/9 vừa qua, FLC cho biết đã thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký ngày 21/7 với công ty TNHH Kiểm toán An Việt, do công ty này không bố trí được thời gian và nhân sự thực hiện và cung cấp dịch vụ kiểm toán theo quy định của Hợp đồng.

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY) sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của FLC.

Trước đó, Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt được FLC lựa chọn để kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021. Tuy nhiên tới ngày 30/3, đơn vị này đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách được kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng.

Đến ngày 21/7, FLC mới ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021.

Do chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán và tổ chức ĐHCĐ thường niên , cổ phiếu FLC đã bị HOSE đưa vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9/2022.

Như vậy với việc chưa tổ chức được ĐHCĐ thường niên 2022 và công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 như dự kiến, cổ phiếu FLC sẽ tiếp tục không được giao dịch.

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 41 Quyết định 17/QĐ-HĐTV năm 2022 quy định, Sở giao dịch chứng khoán sẽ xem xét đưa chứng khoán ra khỏi diện đình chỉ giao dịch đối với trường hợp tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm có kiểm toán hoặc báo cáo tài chính bán niên có soát xét chỉ khi tổ chức này đã khắc phục khi thực hiện công bố thông tin (nếu chưa công bố) và không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán tối thiểu trong 06 tháng liên tục kể từ ngày ra quyết định bị đình chỉ giao dịch hoặc kể từ ngày Sở giao dịch chứng khoán xác định tổ chức niêm yết có vi phạm công bố thông tin gần nhất.

Trên thị trường, các mà cổ phiếu khác họ FLC như AMD, HAI, ART, KLF, GAB cũng bị đình chỉ hoặc hạn chế giao dịch do gặp các vấn đề về công bố Báo cáo tài chính.

Tỉnh có quy mô kinh tế cao nhất miền Trung thẳng tay gạch bỏ dự án nghỉ dưỡng 100ha của FLC

Tỉnh Thanh Hóa liên tục 'khai tử' các dự án của FLC

CTCK nhóm FLC muốn phát hành 50 triệu cổ phiếu giá cao gấp 8 lần giá thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-hoan-hop-dhcd-co-phieu-bao-gio-moi-duoc-giao-dich-lai-162590.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC hoãn họp ĐHCĐ, cổ phiếu bao giờ mới được giao dịch lại?
POWERED BY ONECMS & INTECH