FLC nhận thêm 17 quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP. Hà Nội

16-12-2022 14:27|Quốc Trung

CTCP Tập đoàn FLC vừa công bố thông tin về việc nhận được thêm các quyết định xử phạt thuế với tổng số tiền bị xử lý lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, trong ngày 6/12/2022, Tập đoàn FLC đã nhận được 16 quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP. Hà Nội với lý do "Công ty có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Tổng số tiền bị cương chế thuế là hơn 76 tỷ đồng; hình thức cưỡng chế là trích tiền từ tài khoản công ty mở tại chi nhánh của một số ngân hàng như Agribank, Ngân hàng Bảo Việt, Vietinbank, BIDV,...

Trước đó trong lần gần nhất (ngày 30/11/2022), Tập đoàn FLC cũng nhận được 3 quyết định xử lý thuế của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh. Biện pháp cưỡng chế là trích tiền từ tài khoản của tập đoàn mở tại Ngân hàng Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng Công Thương Việt Nam - chi nhánh Quảng Ninh và Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Quảng Ninh.

Lý do chung với cả 3 quyết định trên là bởi "công ty nợ thuế thuộc trường hợp bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế. Tổng số tiền bị cưỡng chế là gần 1,6 tỷ đồng. Thời hạn tiến hành cưỡng chế từ 30/11 - 29/12/2022.

Đáng nói, trước khi nhận các quyết định trên, Tập đoàn FLC cũng đã nhiều lần bị cưỡng chế/xử lý thuế trong nửa năm trở lại đây.

Cụ thể, ngày 28/10, FLC nhận được quyết định cưỡng chế thuế của Chi Cục Thuế TP. Kon Tum tổng số tiền gần 54 triệu đồng do nợ tiền thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế.

Cơ quan thuế thi hành quyết định bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Tập đoàn FLC tại Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Thanh Xuân.

Hồi đầu tháng 10, FLC đã bị Chi Cục Thuế Khu vực Đak Đoa – Mang Yang cưỡng chế hơn 189 triệu đồng tiền thuế với lý do tương tự.

Trước đó, FLC cũng đã thông báo nhận 3 quyết định cưỡng chế thuế từ Cục Thuế tỉnh Quảng Bình từ ngày 28/9 với tổng số tiền bị cưỡng chế là hơn 457,7 tỷ đồng do tập đoàn có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Đáng nói, từ đầu tháng 8 tới đầu tháng 9, FLC cũng đã nhận các quyết định cưỡng chế thuế từ chính cơ quan này với tổng số tiền hơn 672 tỷ đồng.

Trong tháng 9, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng ra 9 quyết định - tiến hành cưỡng chế thuế gần 72 tỷ đồng và phạt hành chính 11,5 triệu đồng đối với tập đoàn này.

Ngày 18/8, Chi Cục Thuế khu vực TP. Sầm Sơn - Quảng Xương (Thanh Hóa) cũng ra 8 quyết định cưỡng chế thuế bằng hình thức phong tỏa tài khoản với số tiền 130,8 tỷ đồng với FLC.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 tháng, Tập đoàn FLC đã nhận các quyết định cưỡng chế thuế với tổng giá trị gần 1.470 tỷ đồng từ các cơ quan quản lý thuế. Số tiền này thậm chí lớn hơn rất nhiều tổng lợi nhuận các năm trở lại đây của doanh nghiệp.

Quý 3/2022 vừa qua, Tập đoàn FLC ghi nhận kết quả kinh doanh với doanh thu thuần đạt 429 tỷ đồng - giảm 70% so với cùng kỳ năm trước; lỗ sau thuế 785 tỷ đồng; đây là quý thua lỗ thứ 3 liên tiếp của tập đoàn và là mức lỗ nặng nhất trong 2 năm trở lại đây.

Đvt: Tỷ đồng

Theo giải trình, FLC cho biết doanh thu và giá vốn hàng bán kỳ này giảm 60 - 70% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng bởi tình hình chung của thị trường kinh doanh bất động sản, chính sách tín dụng cho nhà đầu tư địa ốc.

Bên cạnh đó, khoản lỗ từ mảng đầu tư vào hàng không, dịch vụ khách sạn cũng góp phần khiến cho Tập đoàn FLC thua lỗ trong quý 3/2022.

Đến ngày 30/9, tập đoàn đang góp 4.015 tỷ đồng vào công ty liên kết là CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) - tương đương 21,7% vốn của hãng bay này. Phần chia lỗ của FLC trong Bamboo Airways là 1.269 tỷ đồng - tương ứng với giá trị hợp lý còn lại là 2.746 tỷ đồng.

Trên thị trường, gần 710 triệu cổ phiếu FLC đã bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch trên sàn HOSE từ 9/9/2022 do tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin.

Ở diễn biến liên quan, HĐQT Tập đoàn FLC vừa ra nghị quyết về việc hủy danh sách cổ đông đã lập để thực hiện quyền tham dự ĐHCĐ thường niên 2022 với lý do công ty chưa đủ điều kiện để tiến hành cuộc họp theo quy định.

HĐQT FLC đồng thời có quyết định triệu tập họp ĐHCĐ bất thường. Ngày đăng ký cuối cùng là 4/1/2023; thời gian tổ chức chưa được tiết lộ.

Lộ lý do Tập đoàn FLC chưa thể công bố BCTC kiểm toán năm 2023

Vụ Trịnh Văn Quyết: Lộ diện 2 ngân hàng trong ‘vòng quay’ nâng vốn điều lệ của Faros

Vụ Trịnh Văn Quyết: Bất ngờ với số lượng nhà đầu tư đang sở hữu cổ phiếu ROS 'gốc' yêu cầu bồi thường

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-nhan-them-17-quyet-dinh-cuong-che-thue-cua-cuc-thue-tp-ha-noi-162591.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC nhận thêm 17 quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP. Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH