FPT Long Châu mở chuỗi 'nhanh như rồng cuốn', chưa đầy 1 năm đã có 50 trung tâm tiêm chủng, 'phả sức nóng' lên VNVC

10-04-2024 22:59|Mai Chi

FPT Long Châu tập trung đẩy mạnh mảng tiêm chủng.

FPT Long Châu chính thức bước chân vào lĩnh vực tiêm chủng với hai trung tâm đầu tiên vào tháng 7/2023. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, chuỗi tiêm chủng này đã mở thêm 50 trung tâm tiêm chủng trên khắp cả nước, nâng tổng số điểm tiêm chủng Long Châu lên con số 52.

So với các ''đàn anh'' trong lĩnh vực tiêm chủng thì tốc độ mở chuỗi này được đánh giá là thần tốc, ví dụ cụ thể như ''ông lớn'' VNVC thành lập năm 2017 và mất tới 5 năm để có khoảng 160 trung tâm tiêm chủng như hiện nay.

Với nền tảng vững chắc của chuỗi nhà thuốc Long Châu khi sở hữu 1.600 điểm bán, thành công phủ sóng khắp 63 tỉnh thành điều mà chưa một nhà thuốc nào làm được. Đặc biệt là hơn 13 triệu khách hàng thân thiết của chuỗi nhà thuốc này chính là thị trường tiềm năng dễ tiếp cận nhất đối với Tiêm Chủng Long Châu.

Mở chuỗi 'nhanh như rồng cuốn', chưa đầy 1 năm đã có 50 trung tâm tiêm chủng, nhanh gấp đôi đối thủ, 'phả sức nóng' lên VNVC
FPT Long Châu chính thức bước chân vào lĩnh vực tiêm chủng vào tháng 7/2023

>> Dồn lực mở thêm 400 nhà thuốc cùng 100 trung tâm tiêm chủng, FPT Retail đặt mục tiêu lãi 125 tỷ đồng

Bên cạnh đó, mô hình trung tâm tiêm chủng của FPT Long Châu được đánh giá linh hoạt và chủ động tiếp cận với thị trường. Xuất phát từ Trung tâm Tiêm chủng bên trong nhà thuốc FPT Long Châu, đến các Trung tâm Tiêm chủng độc lập và sau đó là Trung tâm Tiêm chủng bên cạnh nhà thuốc đã giúp hệ thống Tiêm Chủng Long Châu đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dân, đặc biệt là thuận lợi về vị trí. Điều này cũng góp phần định hình mô hình phát triển của chuỗi trong tương lai.

Ngoài ra, uy tín và chất lượng của chuỗi nhà thuốc là điều mà chuỗi tiêm chủng này hoàn toàn được ''kế thừa''. FPT Long Châu bước chân vào lĩnh vực y tế từ năm 2017, tới nay chuỗi nhà thuốc này đã có kinh nghiệm sâu đối với ngành. Trong quá trình tìm hiểu trước khi chính thức tiếp quản, FRT nhận thấy công thức thành công của Long Châu là "đủ thuốc – giá rẻ - dược sĩ 'ngon'". Đây là nền tảng quan trọng để xây dựng nên văn hóa của FPT Long Châu sau này.

Dù việc mở rộng sang lĩnh vực tiêm chủng mang lại nhiều thách thức, nhưng vận dụng sự am hiểu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cũng như cách FPT Long Châu luôn lắng nghe ý kiến và phản hồi từ cộng đồng để liên tục cải tiến hệ thống, đưa ra những giải pháp linh hoạt, từ đó không những đáp ứng mà còn vượt kỳ vọng của người dân.

Sự phát triển thần tốc của Tiêm Chủng Long Châu không chỉ là minh chứng cho hiệu quả và chất lượng dịch vụ mà còn là khẳng định sự đầu tư nghiêm túc của FPT Long Châu trong việc xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện bằng những giải pháp y tế hiệu quả.

Mới đây, Tiêm Chủng Long Châu đã tận dụng thế mạnh công nghệ hàng đầu khi xây dựng tính năng "Sổ tiêm chủng điện tử", một cải tiến tiên phong và là bước đệm quan trọng cho những hoạt động phát triển trong tương lai từ khía cạnh góp phần cải thiện quản lý tiêm chủng ở nước ta.

Với những thành tựu bước đầu này, Tiêm Chủng Long Châu được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc, giúp đông đảo người dân được tiếp cận dễ dàng hơn với dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao sức khỏe cả cộng đồng.

>> Chuyện chưa kể về Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy, không có nổi 1 chiếc máy tính nào tới ‘viên ngọc rồng’ 15.000 tỷ

Chuyện chưa kể về Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy, không có nổi 1 chiếc máy tính nào tới ‘viên ngọc rồng’ 15.000 tỷ

FPT Long Châu bắt tay ‘ông lớn’ Singapore xây hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe

Chuỗi nhà thuốc Long Châu cán mốc 1.600 cửa hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mo-chuoi-nhanh-nhu-rong-cuon-chua-day-1-nam-da-co-50-trung-tam-tiem-chung-nhanh-gap-doi-doi-thu-pha-suc-nong-len-vnvc-230233.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FPT Long Châu mở chuỗi 'nhanh như rồng cuốn', chưa đầy 1 năm đã có 50 trung tâm tiêm chủng, 'phả sức nóng' lên VNVC
POWERED BY ONECMS & INTECH