Doanh nghiệp

FPT Software chi 'khủng', đào tạo hơn 3.000 nhân sự chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản

Quang Dương 15/10/2024 - 19:43

FPT Software cũng đang hợp tác với các trường đại học để xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tiễn của thị trường.

FPT Software vừa thông báo khoản đầu tư lên tới 125 tỷ đồng cho chương trình đào tạo hơn 3.000 nhân sự công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực đang thiếu hụt tại thị trường này.

Khoản đầu tư trên sẽ được sử dụng để cấp học bổng học tiếng Nhật cho sinh viên ICT trong nước, học bổng trao đổi sinh viên tại Nhật Bản, cũng như triển khai các chương trình đào tạo tiếng Nhật tại các trường đại học…

Trong giai đoạn từ 2024 đến 2026, FPT Software sẽ đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học và trung tâm tiếng Nhật uy tín trên toàn quốc, nhằm đào tạo sinh viên đạt được chứng chỉ tối thiểu N3 khi tốt nghiệp. Mục tiêu là chuẩn bị đội ngũ nhân sự sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu làm việc tại Nhật Bản.

FPT Software chi 'khủng', đào tạo hơn 3.000 nhân sự chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản
Lễ công bố đầu tư 125 tỷ đồng phát triển nguồn nhân lực ICT thị trường Nhật Bản

>> FPT Software ‘bắt tay’ với doanh nghiệp Đức để phát triển ngành năng lượng

Hiện tại, chương trình đã có sự tham gia của 15 trường đại học, cơ sở đào tạo, và sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trong thời gian tới. Dự kiến mỗi năm, FPT Software sẽ trao hơn 500 suất học bổng cho các tài năng ICT tại các trường đại học trên cả nước.

Ông Đỗ Văn Khắc, CEO FPT Japan, khẳng định rằng Nhật Bản đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi số để duy trì vị thế của mình. Do đó, FPT Software sẽ không ngừng nâng cao đội ngũ nhân sự về chuyên môn và tiếng Nhật, nhằm đáp ứng các dự án phức tạp từ những doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản.

"Trong vòng 5 năm tới, chúng tôi cần khoảng 20.000 kỹ sư ICT làm việc tại các campus (khu nhà và khu phức hợp) của công ty tại Việt Nam và văn phòng Nhật Bản để đáp ứng nhu cầu nhân sự cho các dự án", ông Khắc chia sẻ thêm.

Khoản đầu tư này không chỉ mang đến cơ hội giúp sinh viên ICT nhanh chóng thành thạo tiếng Nhật, mà còn giúp họ phát triển sự nghiệp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sinh viên tham gia chương trình sẽ có cơ hội làm việc cùng các chuyên gia đầu ngành và kết nối với những doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản, nơi đang có nhu cầu lớn về nhân sự ICT.

FPT Software cũng hợp tác với các trường đại học để xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tiễn của thị trường. Điều này giúp tăng cường chất lượng nhân lực ICT, đảm bảo đáp ứng tốt nhất yêu cầu của doanh nghiệp.

Trong tháng 9 và tháng 10, FPT Software đã cùng Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX Japan) tổ chức chuỗi tọa đàm “Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu” tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Chuỗi sự kiện có sự tham gia của hơn 300 khách mời, lãnh đạo các công ty lớn như Rikkei, VTI, FABBI… cùng đại diện các trường đại học và trung tâm đào tạo tiếng Nhật khắp cả nước.

>> FPT Software đặt mục tiêu có 5.000 nhân sự tại 'hòn ngọc của biển Đông'

Vốn hóa đạt 3.400 tỷ USD, 'đối tác lớn của FPT' sắp trở thành công ty giá trị nhất thế giới?

Giá trị thương hiệu vượt qua vốn hóa cả FPT và Hòa Phát, Viettel đang kinh doanh ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-software-chi-khung-dao-tao-hon-3000-nhan-su-chat-luong-cao-cho-thi-truong-nhat-ban-253852.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT Software chi 'khủng', đào tạo hơn 3.000 nhân sự chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH