Doanh nghiệp A-Z

'Gà đẻ trứng vàng' của FPT bắt tay với BIDV phát triển dự án ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam

Thu Huyền 16/10/2024 - 09:51

Ngoài việc bắt tay vào dự án mới, doanh nghiệp nhà FPT đã trúng hai gói thầu khủng tại BIDV vào đầu tháng 10/2024.

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố hợp tác với FPT IS (thuộc Tập đoàn FPT) trong việc phát triển và vận hành "Hệ sinh thái số phục vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu" đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là dự án mang tính tiên phong của một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong việc kiến tạo mô hình vận hành hoàn toàn mới, số hóa toàn bộ hành trình khách hàng xuất nhập khẩu, tạo tiền đề mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao giá trị cho các bên tham gia trong chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu.

'Gà đẻ trứng vàng' của FPT bắt tay với BIDV phát triển dự án ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam
Lễ kết hợp tác xây dựng Hệ sinh thái số cho KHDN XNK giữa ngân hàng BIDV và FPT IS

Cụ thể, BIDV và FPT IS cùng phối hợp trao đổi, tích hợp và xây dựng Hệ sinh thái số xuất nhập khẩu dựa trên nền tảng TradeFlat do FPT IS phát triển, đảm bảo phù hợp với các quy trình nghiệp vụ của BIDV và nhu cầu thực tiễn của khách hàng trong hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế.

Về phía BIDV, ngân hàng sẽ định hướng phát triển các sản phẩm trong hệ sinh thái dựa trên nền tảng TradeFlat. Ngân hàng cũng sẽ cung cấp các sản phẩm ngân hàng là sản phẩm trung tâm, từ đó phát triển các sản phẩm liên quan trong hệ sinh thái và mở rộng kết nối với đối tác cũng như khách hàng tham gia vào hệ sinh thái số.

Về phía FPT IS, dựa trên khả năng làm chủ nền tảng TradeFlat và kinh nghiệm sâu rộng trong việc đồng hành cùng BIDV với nhiều dự án CNTT và chuyển đổi số trọng điểm trong gần ba thập kỷ qua, FPT IS sẽ phát huy năng lực nâng cấp và tối ưu hóa hệ thống công nghệ, mang lại hiệu quả cao cho các bên tham gia trong chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu.

TradeFlat là nền tảng L/C trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, giúp xử lý các nghiệp vụ L/C thống nhất và toàn trình (end-to-end). Bên cạnh hiệu quả trong việc xử lý quy trình giao dịch L/C, TradeFlat còn giải quyết bài toán tổng thể về tài trợ vốn trong giao dịch thương mại cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, TradeFlat đã hợp tác cùng các nền tảng thương mại quốc tế để phát triển và thúc đẩy giao thương xuyên biên giới, như: TradeWaltz (Nhật Bản), TradeWindow (New Zealand), China-Asean Information Harbor (Trung Quốc)...

Được biết, FPT IS và BIDV đã có quá trình hợp tác bền chặt và sâu rộng, triển khai nhiều dự án trọng điểm trong các lĩnh vực như Switching, Thẻ, ATM, Máy chủ, Bảo mật, ERP…

Gần đây nhất, vào ngày 4/10, BIDV đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói mua sắm bảo trì máy ATM khu vực phía Nam năm 2024, với phần thắng thuộc về FPT IS. Giá trị gói thầu là 49,8 tỷ đồng, và giá trúng thầu của FPT IS là 49,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.

Trước đó, vào ngày 2/10, BIDV cũng đã công bố FPT IS là đơn vị trúng gói thầu trang bị máy giao dịch tự động đa năng giai đoạn 2023-2024, với giá trúng thầu là 182,3 tỷ đồng, và thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng.

Năm 2023, FPT IS đã trúng tới 221 gói thầu, lập kỷ lục về số lượng gói thầu công. Năm 2024, công ty tiếp tục duy trì phong độ với 167 gói thầu đã trúng, trong đó có 2 gói thầu lớn tại BIDV. Ngoài ra, FPT IS còn đang tham gia 59 gói thầu khác chưa công bố kết quả.

Không chỉ khẳng định vị thế trong hoạt động đấu thầu tại các ngân hàng, thành viên của Tập đoàn FPT còn là đối tác chiến lược của nhiều tổ chức sử dụng vốn Nhà nước như Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

>> FPT IS thắng lớn với hai gói thầu khủng tại BIDV

Khối ngoại chốt lời gần 400 tỷ đồng cổ phiếu FPT sau khi lập đỉnh

FPT đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục rộng 51.000m2 tại Quảng Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-de-trung-vang-cua-fpt-bat-tay-voi-bidv-phat-trien-du-an-doc-nhat-vo-nhi-tai-viet-nam-253995.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Gà đẻ trứng vàng' của FPT bắt tay với BIDV phát triển dự án ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH