Gần 100 chuyến bay 'nghẽn' ở Nội Bài vì sương mù bủa vây

02-02-2024 20:33|Mai Chi

Từ khoảng 2h15-9h, thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Sáng nay (2/2), gần 100 chuyến bay không thể cất - hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội do thời tiết sương mù dày đặc.

Từ khoảng 2h15-9h, thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Trong khoảng thời gian trên, có khoảng 37 chuyến bay không thể hạ cánh tại sân bay Nội Bài, trong đó 12 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận. Trong khi đó, để đảm bảo an toàn, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.

Gần 100 chuyến bay 'nghẽn' ở Nội Bài vì sương mù bủa vây
Tàu bay không thể cất cánh - hạ cánh trong khoảng thời gian sương mù dày đặc

>> Tàu bay về nhiều, giá vé máy bay Tết chặng ‘nóng’ vẫn cao chót vót

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sân bay đã kích hoạt phương thức điều hành trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. "Rất mong quý hành khách thông cảm và tuân thủ sự hướng dẫn điều hành của các lực lượng nhân viên hàng không để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn chuyến bay cho quý vị", đại diện sân bay Nội Bài cho biết.

Hiện tượng sương mù dày đặc thường xuất hiện tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nước ta vào khoảng tháng 2-3. Các đơn vị trong ngành hàng không luôn sẵn sàng các phương án ứng phó trong điều kiện tầm nhìn hạn chế để đảm bảo điều hành hoạt động bay an toàn.

Hình thế thời tiết này làm giảm tầm nhìn, giảm khả năng quan sát, định hướng, định vị của phi công. Từ đó làm giảm khả năng điều khiển máy bay cất hạ cánh chính xác và dễ gây va chạm trên không, va chạm với chướng ngại vật tĩnh không và va chạm với địa hình…

Trong ngành hàng không, hiện tượng gây giảm tầm nhìn xấu được xem là hiện tượng nguy hiểm có khả năng uy hiếp an toàn bay.

Việc các chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh, hoãn hủy chuyến do thời tiết gây bất tiện, bức xúc cho hành khách và cũng khiến các hãng hàng không bị thiệt hại nặng.

Cụ thể, chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, chuyển hướng hạ cánh sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay khác theo lịch bay đã được bố trí; tăng chi phí nhiên liệu khi bay chờ, chuyển hướng đến sân bay khác; tăng chi phí bay rỗng đến sân bay khác đón khách; chi phí hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng.

>> Vé Tết dần 'cạn', hãng hàng không đua nhau thuê thêm máy bay, tăng chuyến

Tàu bay về nhiều, giá vé máy bay Tết chặng ‘nóng’ vẫn cao chót vót

Tàu bay về nhiều, một số chặng bớt ‘nóng’ nhưng giá vé Tết vẫn chót vót

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gan-100-chuyen-bay-nghen-o-noi-bai-vi-suong-mu-bua-vay-222139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gần 100 chuyến bay 'nghẽn' ở Nội Bài vì sương mù bủa vây
POWERED BY ONECMS & INTECH