Gemadept (GMD) đón tin vui từ dự án nạo vét Kênh Hà Nam

27-05-2024 09:49|Thu Huyền

Việc nạo vét Kênh Hà Nam sẽ giúp cảng Nam Đình Vũ của Gemadept (GMD) gia tăng khả năng cạnh tranh nhờ việc tiếp nhận được những tàu có trọng tải lớn hơn.

Đại diện CTCP Gemadept (MCK: GMD) vừa cho biết, sau hơn 3 tháng thi công, dự án nâng cấp luồng kênh Hà Nam đang bước vào giai đoạn nước rút để đảm bảo bàn giao đúng tiến độ.

Tính đến đầu tháng 5/2024, tổng khối lượng nạo vét hoàn tất đạt 79% kế hoạch đã đề ra và dự kiến đưa vào khai thác từ tháng 6/2024. Tập đoàn Gemadept đang tích cực bám sát tiến độ khối lượng nạo vét cũng như các thủ tục hành chính cần thiết cho thông báo hàng hải về độ sâu luồng.

Đại diện Gemadept cho biết, với việc nâng cấp, bổ sung phương tiện thiết bị cầu tàu, cùng dự án nâng cấp luồng đang được thực hiện, lợi thế cạnh tranh đặc biệt của Cảng Nam Đình Vũ trong khu vực sẽ ngày càng được củng cố.

Việc tăng cường đầu tư vào Cảng Nam Đình Vũ được xem là bước đi chiến lược của Tập đoàn Gemadept nhằm đón đầu xu hướng dịch chuyển nguồn hàng từ khu vực thượng lưu đổ về.

Đồng thời, với việc nằm ngay trong Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Cảng Nam Đình Vũ đang trở thành đầu mối vận tải hàng hóa thương mại quốc tế và nội địa quan trọng bậc nhất của toàn miền Bắc.

Theo Tạp chí Công Thương, Cảng Nam Đình Vũ sẽ là đơn vị hưởng lợi trực tiếp khi dự án trên hoàn thành, giúp cảng này có thể tiếp nhận cỡ tàu container trọng tải lên đến 48.000 DWT đầy tải - cỡ tàu lớn nhất có thể vào khu vực Đình Vũ (Hải Phòng).

‘Gã khổng lồ’ ngành cảng biển Gemadept (GMD) đón tin vui từ dự án nạo vét Kênh Hà Nam
Cảng Nam Đình Vũ sẽ hưởng lợi từ dự án nạo vét Kênh Hà Nam

Cuối tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Gemadept cũng đã đưa vào hoạt động thiết bị cẩu di động thế hệ mới tại Cảng Nam Đình Vũ với sức nâng tối đa lên đến 125 tấn, tầm với 49m - đáp ứng cho các tàu tới hạng Panamax (cỡ tàu lớn nhất có thể đi qua kênh đào Panama) và nhu cầu ngày càng tăng về vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng, hàng dự án của các khách hàng, hãng tàu.

Trong năm nay, Cảng Nam Đình Vũ đặt mục tiêu khai thác 1,2 triệu TEU, tăng 34% so với thực hiện năm 2023 và đạt tối đa công suất giai đoạn 1 và 2 của cảng. Doanh thu dự kiến tăng 55% so với thực hiện năm 2023, lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng 61% so với thực hiện năm 2023.

>> 'Liều doping' giúp cổ phiếu VOS tăng 40% chỉ trong 1 tháng

4 doanh nghiệp bất động sản sạch nợ trái phiếu kinh doanh ra sao trong quý I/2024?

Coteccons (CTD) 'vô tình' gặp khách quen đang muốn đầu tư 200 triệu USD xây nhà máy xe điện tại nơi 'đất khách quê người'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gemadept-gmd-don-tin-vui-tu-du-an-nao-vet-kenh-ha-nam-236231.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gemadept (GMD) đón tin vui từ dự án nạo vét Kênh Hà Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH