Bất động sản

Ghé thăm quần thể du lịch kỳ quái ma mị của Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á

Ngọc Trà 18/01/2024 09:45

Công trình “Quỷ Hiền Lương” lấy cảm hứng thiết kế từ điển tích dân gian của người bản địa Tây Nguyên.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về hướng suối vàng, khu du lịch Quỷ Núi – Suối Ma (nằm trong khu du lịch PiNi Đà Lạt, Lâm Đồng) được thiết kế theo đồ án mê lộ và ma trận mang tới trải nghiệm độc đáo cho khách ghé thăm.

Các công trình trong khu du lịch được thiết kế và xây dựng với quy mô khá hoành tráng và độc đáo. Trong số đó, công trình "Quỷ hiền lương" được ghi nhận là một trong những “công trình quái trúc lớn nhất châu Á”.

1-1
Khu du lịch PiNi được xác lập kỷ lục "Công trình quái trúc lớn nhất châu Á".

Công trình "Quỷ hiền lương" lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian được kể lại bởi một người cao tuổi thuộc dân tộc K'Ho. Theo câu chuyện, quỷ núi là một sinh vật to lớn, kỳ dị, có hình dạng xấu xí song sở hữu một tấm lòng hiền lương. Con quỷ này sống ẩn mình trên núi, nhưng luôn hiện diện đúng lúc để bảo vệ cư dân khỏi sự tấn công của các con thú hung dữ. Một lần, nó đã cứu một phụ nữ mang thai thoát chết trong gang tấc.

Khu du lịch PiNi được thiết kế theo phong cách kiến trúc mê lộ và ma trận, với nhiều tượng quỷ có kích thước lớn. Nơi đây còn có một thác nước tự nhiên được gọi là "thác quỷ", nước từ nguồn cao được dẫn về, tạo ra một môi trường tự nhiên cho các loài sinh vật nước trong khu vực này.

12-1
Vẻ đẹp của "Thác Quỷ" là sự kết hợp hoàn hảo thiên nhiên hoang sơ cùng bàn tay khéo léo của con người.

Các nghệ sĩ thuộc dân tộc K'Ho, một trong những dân tộc bản địa có dân số lớn nhất ở miền Nam Tây Nguyên, thường xuyên tham gia biểu diễn tại các chương trình văn hóa và nghệ thuật tại PiNi.

Khu du lịch PiNi cũng nổi tiếng với khối ngọc lớn nhất miền Tây Nguyên và một mô hình lồng chim được ghi nhận là lồng chim lớn nhất tại Việt Nam.

taynguyen-kimanh-7-4269
Tổ chức Kỷ lục châu Á trao chứng nhận kỷ lục cho PiNi.

Công trình kiến trúc ẩn mình trong những cánh rừng xanh tươi, với nhiều khu vực còn giữ được vẻ hoang sơ. Suốt năm, khu vực này thường bị bao phủ bởi các tầng mây và sương mù, tạo ra một không khí khá ma quái và lạ lẫm. Điều này thu hút nhiều du khách đến đây để trải nghiệm, đặc biệt là những bạn trẻ thích phiêu lưu và mạo hiểm.

>> Một quốc gia xây bãi đỗ xe trong hang động đẹp như hộp đêm, có cả phòng trẻ em, khu sửa xe và khu thư giãn

Việt Nam sắp có khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gần 4.000ha ngay chân đèo đẹp nhất cả nước

Khu du lịch 368 triệu đô bên vịnh biển đẹp nhất thế giới tại Việt Nam trở thành nơi chăn thả gia súc

Phát hiện 'Tuyệt Tình Cốc' phiên bản Việt được ôm trọn trong khu rừng hoang sơ, bắt nguồn từ một con suối cao 600m, cách Nha Trang chỉ khoảng 25km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tham-quan-the-du-lich-vua-duoc-trao-giai-cong-trinh-quai-truc-lon-nhat-chau-a-d114893.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ghé thăm quần thể du lịch kỳ quái ma mị của Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH