Giá bán biến động, một công ty ngành thép hạ mục tiêu kinh doanh, ra mắt dự án bất động sản đầu tiên

07-04-2024 19:18|Mai Chi

Công ty điều chỉnh giảm mục tiêu lợi nhuận để bám sát thực tế.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Ống Thép Việt Đức (mã chứng khoán: VGS) diễn ra sáng 6/4 tại Vĩnh Phúc đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, phương án phân phối lợi nhuận, chi trả cổ tức trong năm 2023.

Theo ông Lê Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thép Việt Đức: “Kế hoạch kinh doanh 2024 thấp hơn thực hiện năm 2023 vì doanh thu phụ thuộc vào giá bán. Giá bán của năm 2023 khác, đầu năm khác và cuối năm khác. Ví dụ có thời điểm giá thép lên đến 19 triệu đồng/tấn, có lúc 10 triệu đồng/tấn thì doanh thu cũng thay đổi. Do đó, sản lượng thép tăng lên nhưng giá bán giảm xuống cũng ảnh hưởng lớn đến doanh thu. Công ty cũng điều chỉnh giảm mục tiêu lợi nhuận để bám sát thực tế".

Giá bán biến động, một công ty ngành thép hạ mục tiêu kinh doanh, ra mắt dự án bất động sản đầu tiên
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Ống Thép Việt Đức

Cụ thể, công ty thép này đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2024 với 7.100 tỷ đồng, giảm 6% so với thực hiện năm 2023. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất cũng giảm nhẹ 3%, về mức 70 tỷ đồng.

Đồng thời, chia sẻ về kế hoạch xuất khẩu, danh nghiệp cho biết “Chúng tôi đang xúc tiến sang thị trường Australia và Indonesia. Tuy nhiên, kế hoạch sẽ vấp phải gặp rất nhiều khó khăn nhưng chắc chắn sẽ có nhiều giao dịch triển khai sang thị trường nước ngoài trong năm 2024”.

Nhưng theo ông Hải, việc xuất khẩu không đem lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp, chủ yếu là thu được ngoại tệ. Trong khi đó, thị trường nội địa vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng.

Đại hội cũng thống nhất phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 5% bằng cổ phiếu.

Cũng tại đại hội, một nội dung quan trọng khác cũng được các cổ đông thông qua đó là Quy chế phân quyền đầu tư dự án bất động sản, đây được xem là bước chuyển lớn nhằm tạo điều kiện cho VGS tập trung nguồn lực triển khai Dự án Việt Đức Legend City tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

Giá bán biến động, một công ty ngành thép hạ mục tiêu kinh doanh, ra mắt dự án bất động sản đầu tiên
Phối cảnh dự án Khu đô thị Việt Đức Legend City

Khu đô thị Việt Đức Legend City có quy mô 62,08ha. Đến ngày 31/12/2023, Thép Việt Đức ghi nhận 699,2 tỷ đồng đầu tư vào dự án trên.

Về vốn đầu tư, do thay đổi quy hoạch chi tiết 1/500 nên làm thay đổi quy mô xây dựng dự án, đồng thời thay đổi thời gian xây dựng nên đơn giá xây dựng hiện tại tăng hơn nhiều so với năm 2011. Thép Việt Đức điều chỉnh vốn đầu tư thành 6.269 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT, gồm: Chi phí giải phóng mặt bằng; Chi phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật, các công trình nhà ở thương mại, công cộng và lãi vay trong thời gian xây dựng.

Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 1.148,6 tỷ đồng, còn vốn vay là 5.120,4 tỷ đồng.

Đến nay, dự án đã đủ các điều kiện cần thiết và đang chờ Sở Xây dựng cấp phép để triển khai thi công giai đoạn 1 (23ha). Bên cạnh đó, VGS cũng đang tích cực triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 của dự án (37ha). Kế hoạch của VGS là ngay trong năm 2024 có thể đưa sản phẩm ra thị trường để đón con sóng phục hồi ngành bất động sản.

Về kết quả kinh doanh năm 2023, Thép Việt Đức ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 7.567,8 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 58,1 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 2.447,3 tỷ đồng.

>> Thép Việt Đức (VGS): Dự án bất động sản hơn 6.000 tỷ đồng cần điều chỉnh nhiều nội dung

Trước thềm ĐHĐCĐ, Phó Chủ tịch SMC rời ghế HĐQT thép Nam Kim (NKG)

Đầu tháng 4, các doanh nghiệp đồng loạt báo tin giảm giá thép

Nữ Giám đốc trẻ 'lập liên minh' lấy trộm hơn 66 tấn thép của nhà máy nhiệt điện BOT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ban-bien-dong-mot-cong-ty-nganh-thep-ha-muc-tieu-kinh-doanh-ra-mat-du-an-bat-dong-san-dau-tien-229733.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá bán biến động, một công ty ngành thép hạ mục tiêu kinh doanh, ra mắt dự án bất động sản đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH